• Hotline 0909 131 533
  • Điện thoại (028) 3884 2698
  • Cửa lưới Việt Thống
    Cửa lưới Việt Thống
    Cửa lưới Việt Thống

    Bất kì một công cụ, thiết bị nào dù làm bằng chất liệu như thế nào sau một khoảng thời gian sử dụng sẽ bị lấm bẩn. Những vết bẩn này nếu trong để trong khoảng thời gian dài không những gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng và hiệu suất sử dụng của công cụ, thiết bị này. Đối với cửa lưới chống muỗi cũng vậy, đây là thiết bị thường được lắp đặt ở những vị trí đón gió, đón nắng thậm chí là bụi vì vậy rất dễ bị bụi bẩn bám vào, việc vệ sinh cửa lưới rất là quan trọng nên thực hiện thường xuyên để không những đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn giữ gìn chất lượng sử dụng lâu bền trong thời hạn lâu dài.

    1. Lợi ích khi sử dụng cửa lưới chống muỗi
     
    Cửa lưới chống muỗi là một trong những thiết bị giúp bảo vệ ngôi nhà của bạn khỏi sự xâm nhập của côn trùng có cánh như muỗi, kiến, ruồi… ngăn chặn bụi hiệu quả hoặc có thể ngăn chặn các vật lạ xâm nhập ngôi nhà thông qua các cửa, cửa sổ, lỗ thông gió.
     
    Phương pháp vệ sinh cửa lưới chống muỗi hiệu quả
     
    Có rất nhiều loài côn trùng  như ruồi, bọ, đặc biệt là muỗi loài sinh vật gây ra những căn bệnh nguy hiểm đến tính mạng con người như sốt xuất huyết, số rét, viêm não Nhật Bản... có thể xâm nhập căn nhà của bạn bất kì lúc nào. Một giải pháp tốt cho gia đình bạn, đặc biệt dành cho những người có thói quen mở cửa sổ đi ngủ đó chính là sử dụng cửa lưới chống muỗi vô cùng hiệu quả và tiện dụng. Sản phẩm không sử dụng hóa chất nên an toàn tuyệt đối với sức khỏe gia đình bạn, có thể sử dụng lâu dài mà không cần phải lo lắng.
     
    Dùng cửa lưới chống muỗi giúp bạn thật an tâm khi người thân yêu của mình được bảo vệ thật an toàn. Với mặt lưới được cấu tạo từ sợi lưới thủy tinh rắn chắc được nhập khẩu từ Mỹ, Italia kết cấu lưới đan xen với độ khít vừa đủ. Lưới chống muỗi cũng giúp ánh sáng tự nhiên và không khí lưu thông một cách dễ dàng. Không gian luôn có gió trong lành vào nhà, giúp không gian trong nhà gần thiên nhiên hơn mà hoàn toàn được bảo vệ từng người trong ngôi nhà.
     
    Khung lưới được làm từ nhôm định hình và từ gỗ được sơn với nhiều màu sắc khác nhau sẽ là một ưu điểm lớn cho thẩm mỹ ngôi nhà, bạn có thể thỏa sức lựa chọn màu sắc để phù hợp với không gian, phù hợp với phong thủy ngôi nhà của mình.
     
    Phương pháp vệ sinh cửa lưới chống muỗi hiệu quả
     
    Có nhiều loại cửa lưới chống muỗi khác nhau: cửa lưới dạng cố định, cửa dạng đóng mở, cửa lưới dạng xếp… với thiết kế đa dạng như vậy sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc lựa chọn cửa phù hợp nhất với phong cách sinh hoạt cũng như kích thước không gian nhà ở. 
     
    Hiện nay trên thị trường có nhiều nhà cung cấp cửa lưới chống muỗi giá rẻ chính vì vậy với mức chi phí vừa phải bạn hoàn toàn có thể sở hữu bộ cửa lưới chống  muỗi phù hợp, hiệu quả cao cho gia đình mình.
     
    2. Tác hại khi không vệ sinh hay vệ sinh cửa lưới chống muỗi không đúng cách
     
    Cửa lưới chống muỗi xuống cấp
     
    Không vệ sinh cửa lưới hoặc để thời gian quá lâu mà không được quan tâm đúng cách thì cả vẻ đẹp lẫn tác dụng của các đồ vật này cũng sẽ “xuống cấp” một cách trầm trọng. Những vết bẩn bám lâu ngày trên cửa sẽ làm cửa nhanh bị biến màu, lớp sơn trên khung bị bào mòn. Chỉ cần một chút tác động từ bên ngoài, lớp sơn có thể bị xé rách một cách nhanh chóng, nếu không được lau chùi thường xuyên sẽ rất dễ dẫn tới han gỉ, hỏng hóc. Phần lưới để quá lâu ngày không vệ sinh sẽ bị bám bụi trên thành lưới không chỉ mất thẩm mỹ mà nếu chạm phải tấm lưới này bụi sẽ bám theo cơ thể chúng ta làm dơ đồ đạc, quần áo…
     
    Không chỉ gây mất thẩm mỹ cho cửa lưới chống muỗi, nó còn làm ảnh hưởng lớn đến hiệu quả sử dụng, chất lượng của thiết bị này. Khung lâu ngày không vệ sinh bong tróc lớp sơn bên ngoài, dễ gỉ, dễ bị mài mòn có thể dẫn tới gẫy đổ, thiếu độ chắc chắn trong quá trình sử dụng, tính kết hợp giữa các bộ phận bị ảnh hưởng khó hoạt động trơn tru. Về phần lưới bộ phận vô cùng quan trọng của cửa lưới chống muỗi, không được vệ sinh tấm lưới bị bám bụi làm giảm chức năng ngăn ngừa muỗi và có thể thấy rõ nhất là khả năng ngăn cản bụi đem một không gian thông thoáng sẽ không còn, chính tấm lưới này sẽ là vật mang bụi vào không gian nhà ở khi có tác động của gió, hay ngoại lực khác.
     
    Sức khỏe bị ảnh hưởng
     
    Phương pháp vệ sinh cửa lưới chống muỗi hiệu quả
     
    Tính năng của cửa lưới chống muỗi đó là ngăn ngừa sự xâm nhập của muỗi, côn trùng và khả năng ngăn ngừa bụi đem lại một không gian an toàn, sạch sẽ, thoáng đoáng. Tuy nhiên nếu không vệ sinh cửa lưới thường xuyên, không vệ sinh cửa lưới đúng cách sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng công dụng của sản phẩm này. Chắc chắn sức khỏe thành viên trong nhà bạn sẽ bị ảnh hưởng: bị tấn công của các côn trùng hay muỗi đem đến sự phiền toái không chỉ vậy có thể dẫn tới các căn bệnh nguy hiểm do muỗi và các loại côn trùng này gây ra, bụi trên cửa bị đóng lại có sự tác động của gió hay ngoại lực làm bụi bay vào nhà gây ra các căn bệnh về hô hấp,…
     
    Vẻ đẹp của cả căn nhà bị hủy hoại
     
    Ít vệ sinh cửa lưới đồng nghĩa với việc bạn phải chấp nhận căn nhà của bạn sẽ mất đi diện mạo xinh đẹp. Bởi vì thông thường các cửa lưới được lắp đặt ở các vị trí cửa ra vào, cửa sổ, hoặc có những gia đình có lắp cửa lưới cho ban công. Tất cả vị trí này đều là vị trí mặt tiền cho ngôi nhà, cửa lưới bị bụi bẩn bám, bị bong tróc sơn chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ ngôi nhà. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến bộ mặt của cả gia đình bạn. Bởi thông thường người ta sẽ đánh giá phong cách, lối sống của một gia đình từ ngay chính ngôi nhà của họ. 
     
     
    3. Các bước vệ sinh cửa lưới chống muỗi
     
    Thông thường, cửa lưới chống muỗi nên được vệ sinh 6 tháng một lần. Hoặc dựa trên mức độ bám bẩn của cửa lưới mà bạn có thể vệ sinh theo ý muốn. Nhưng bạn là không nên để cửa bị bám bẩn quá nhiều trong thời gian dài, bởi khi đó, quá trình vệ sinh cho cửa lưới rất khó khan và nó cũng ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng sản phẩm.Trước khi thực hiện vệ sinh, nên đóng cửa lại để bề mặt lưới được căng, phẳng, để có thể vệ sinh dễ dàng và nhanh chóng hơn.
     
    Phương pháp vệ sinh cửa lưới chống muỗi hiệu quả
     
    Chúng ta thực hiện việc vệ sinh dựa trên thời gian sử dụng hoặc mức độ bám bẩn của cửa lưới. Thời gian sử dụng trong vài tháng, độ bám bẩn chưa nhiều có thể thực hiện phương pháp vệ sinh cửa lưới chống muỗi trực tiếp. Phương pháp này còn thường được sử dụng với các cửa lưới không thể tháo lắp. Dụng cụ cần thiết có thể là máy hút bụi mini, máy thổi bụi, khăn lau nhỏ, dung dịch vệ sinh, chổi quét bụi hay bàn chải dạng nhỏ.
     
    Các bước tiến hành:
     
    Bước 1: Tiến hành dùng các dụng cụ để loại sạch bụi bẩn, mảng bám trên lưới như sử dụng máy hút bụi, máy thổi bụi để loại bỏ các vết bẩn và bụi dính trên bề mặt, các mắt lưới có thể sử dụng máy hút bụi gia đình với đường kính ống hút bụi vừa phải để hút những bụi bẩn bám trên bề mặt lưới. Bạn có thể dùng những loại bàn chải nhỏ hoặc vừa để loại bỏ xác côn trùng bám trên lưới cũng như bụi bám. Đối với những loại lưới chống muỗi khác nhau, có thể sử dụng những loại bàn chải có kích thước khác nhau phù hợp với mặt lưới.
     
    Phương pháp vệ sinh cửa lưới chống muỗi hiệu quả
     
    Bước 2: Sau khi loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, xác côn trùng trên mặt lưới. Dùng khăn ướt thấm các dung dịch tẩy rửa để lau qua các mắc lưới có thể sử dụng xà phòng hay nước lau sàn. Tránh sử dụng các chất tẩy rửa mạnh, có thể ảnh hưởng tới lưới. Nên sử dụng các loại khăn mềm tránh dùng các loại khăn bông để lau vì có thể dính lông ở các kẽ lưới. 
     
    Phương pháp vệ sinh cửa lưới chống muỗi hiệu quả
     
    Bước 3: Dùng khăn khô để lau lại một lần cuối. Sử dụng loại khăn được sử dụng ở bước 2 để lau.
     
    Phương pháp vệ sinh thứ 2 đó là tháo rời cửa lưới chống muỗi để vệ sinh, phương pháp này áp dụng cho trường hợp cửa lưới chống muỗi được sử dụng trong thời gian dài mà chưa vệ sinh hoặc trong trường hợp bụi bẩn bám dày và nhiều trên cửa lưới. 
     
    Các bước thực hiện như sau:
     
    Bước 1: Tiến hành tháo cửa lưới ra khỏi khung. Tiến hành mang ra các vị trí trống, tiến hành dùng máy thổi bụi hay xịt nước để tiến hành thổi bay hết các lớp bám bẩn. Nên sử dụng với áp lực thấp để tránh làm hỏng, biến dạng lưới.
     
    Phương pháp vệ sinh cửa lưới chống muỗi hiệu quả
     
    Bước 2: Tiến hành pha hỗn hợp dung dịch xà phòng hay chất tẩy (lưu ý với những chất tẩy rửa này cần phải tìm hiểu rõ xuất xứ nguồn gốc để tránh làm hư hỏng chính cửa lưới của mình). Rồi dùng bàn chải nhúng dung dịch chà nhẹ trên bề mặt, để loại bỏ các vết bẩn cứng đầu.
     
    Phương pháp vệ sinh cửa lưới chống muỗi hiệu quả
     
    Bước 3: Dùng nước sạch rửa để loại bỏ bụi bẩn và xà phòng còn dính trên lưới.
     
    Bước 4: Tiến hành dùng dùng khăn mềm lau sạch các chỗ bẩn còn lại nếu có (tương tự như phương pháp vệ sinh cửa lưới chống muỗi trực tiếp, các loại khăn được sử dụng là các loại khăn mềm tránh dùng các loại khăn bông để lau vì có thể dính lông ở các kẽ lưới). Rồi tiến hành rửa lại bằng nước sạch đến khi loại sạch hoàn toàn vết bẩn.
     
    Bước 5: Dùng khăn mềm khô lau sạch lưới. Tiến hành phơi thật khô lưới và lắp vào vị trí cũ.
     
    Lưu ý: Trong quá trình vệ sinh (cả 2 phương pháp trên), chúng ta có thể phát hiện một chỗ lưới nào đó bị rách. Bạn có thể mua một miếng lưới mới để vá. Trên thị trường đã cung cấp những miếng lưới vá rất tiện lợi, bạn không phải tốn kém chi phí lắp đặt những loại cửa mới.
     
    Trên đây là cách vệ sinh cửa lưới chống muỗi hiệu quả, vô cùng đơn giản và tiết kiệm thời gian. Bạn nên thực hiện việc vệ sinh cửa lưới chống lưới cũng như các đồ đạc vận dụng khác trong ngôi nhà của mình một cách thường xuyên vì nó không chỉ giữ gìn độ bền đẹp cho ngôi nhà của bạn, bảo vệ sức khỏe gia đình người thân của bạn mà nó còn là cách để bảo đảm chất lượng của cửa lưới chống muỗi, đồ đạc, vật dụng đảm bảo thời hạn sử dụng lâu bền, đây cũng là một cách tiết kiệm tiền của vô cùng hiệu quả.
     
    Cửa lưới chống muỗi nếu không được vệ sinh hay vệ sinh không đúng cách sẽ để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng không chỉ ảnh hưởng đến độ thẩm mỹ, tiền bạc mà nó còn liên quan đến sức khỏe
    4.85 sao của 2864 đánh giá
    Phương pháp vệ sinh cửa lưới chống muỗi
    Phương pháp vệ sinh cửa lưới chống muỗi
    Tin tức 0909.131.533 Hotline 130C, Tô Ngọc Vân, P.Thạnh Xuân, Q,12, TP.HCM
    0909.131.533
    Gọi điện0909.131.533