• Hotline 0909 131 533
  • Điện thoại (028) 3884 2698
  • Cửa lưới Việt Thống
    Cửa lưới Việt Thống
    Cửa lưới Việt Thống

    Sốt xuất huyết là bệnh virut do muỗi truyền,  bệnh giống như cúm nặng, đôi khi gây ra biến chứng nguy hiểm tiềm tàng gọi là bệnh sốt xuất huyết nặng. Sốt xuất huyết là bệnh virut có thể gây ra đại dịch, đang nổi lên nhanh chóng ở nhiều nơi trên thế giới. Bệnh phát triển mạnh ở các vùng đô thị nghèo, ngoại ô và nông thôn, nhưng cũng ảnh hưởng đến các khu dân cư khá giả ở các nước nhiệt đới và cận nhiệt đới.

    Tỷ lệ mắc sốt xuất huyết toàn cầu đã tăng gấp 30 lần trong 50 năm qua. Ước tính hiện nay có đến 50 - 100 triệu ca sốt xuất huyết hàng năm tại hơn 100 quốc gia có dịch, gây nguy cơ cho gần một nửa dân số thế giới.
    Vẫn chưa có phương pháp điều trị đặc hiệu cho sốt xuất huyết / sốt xuất huyết nặng, nhưng phát hiện sớm và đến sớm các cơ sở y tế để được chăm sóc y tế đúng cách có thể làm giảm tỷ lệ tử vong xuống dưới 1%. Các biện pháp kiểm soát véc tơ hiệu quả là vấn đề then chốt trong công tác phòng chống sốt xuất huyết.
     
    Phòng bệnh sốt xuất huyết an toàn với cửa lưới chống muỗi
     
    Số ca mắc sốt xuất huyết bắt đầu tăng trong dịch Covid-19
    So với trung bình 4 tuần trước, trong tuần qua, TP.HCM ghi nhận 4 ổ dịch sốt xuất huyết. Số ca mắc sốt xuất huyết được ghi nhận tăng hơn so với 4 tuần trước.
    Hôm nay (27.4), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông tin, trong tuần qua TP.HCM ghi nhận có 121 trường bệnh sốt xuất huyết, không có ca tử vong. Số ca mắc trong tuần tăng so với trung bình 4 tuần trước (116 ca).
    Đặc biệt, TP.HCM ghi nhận 4 ổ dịch sốt xuất huyết mới phát sinh. Các ổ dịch đã được xử lý, khoanh vùng, vệ sinh phòng dịch.
    Đồng thời, cơ quan y tế thực hiện điều tra ca bệnh, xác định ổ dịch sốt xuất huyết hằng ngày để có chỉ định xử lý kịp thời; tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết cùng với Covid-19.
     
    Phòng bệnh sốt xuất huyết an toàn với cửa lưới chống muỗi
     
    HCDC cảnh báo, theo quy luật, mùa mưa là thời điểm TP.HCM bước vào mùa dịch sốt xuất huyết. Số lượng bệnh nhân đã bắt đầu tăng và dự báo sẽ tiếp tục gia tăng theo từng tuần. Đặc biệt, năm nay, lại trong mùa dịch Covid-19 và cả hệ thống phòng dịch đang dồn sức phòng chống Covid-19. Nếu mọi người lơ là, không triển khai các biện pháp phòng sốt xuất huyết ngay từ bây giờ thì có thể xảy ra tình trạng dịch chồng dịch.
    Vì vậy, HCDC khuyến cáo mọi người thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh sốt xuất huyết. Diệt muỗi, ngăn chặn muỗi (ngủ mùng kể cả ban ngày, lắp đặt cửa lưới chống muỗi,…)
     
    Biện pháp ngăn ngừa muỗi giúp bảo vệ gia đình bạn
     
    1. Tìm những vật dụng gây đọng nước và loại bỏ nó
    Điều quan trọng là phải luôn luôn nhớ để loại bỏ những thùng chứa nước khi không còn sử dụng. Trong trường hợp có thùng và xô chưa dùng đến, hãy lật úp chúng để đảm bảo không có nước dư thừa.
    Muỗi cái đẻ trứng ở nơi có nước đọng như: Dụng cụ chứa nước của gia đình (chum, thau, vại, bể nước,...), trong những mảnh bát vỡ có nước đọng, thậm chí là cả ở lốp xe ô tô, chai lọ,... Sau 2 - 3 ngày, trứng muỗi nở thành bọ gậy (lăng quăng), sau đó phát triển thành muỗi vằn. Muỗi vằn thường sống trong nhà, trú ẩm ở những nơi tối, ẩm thấp. Làm giảm hoặc phá bỏ các ổ nước là nơi muỗi đẻ, cải thiện môi trường thì mật độ muỗi sẽ giảm. Theo phương châm: Không có bọ gậy, loăng quăng, không có muỗi thì không có sốt xuất huyết.
    Luôn luôn làm sạch bất kỳ chậu hoa rỗng nào và cũng không nên trồng cây trong chậu hoặc bình có chứa nước bởi nếu không bạn đã vô tình tạo cho gia đình mình một môi trường lý tưởng sinh sản muỗi.
     
    Phòng bệnh sốt xuất huyết an toàn với cửa lưới chống muỗi
     
    2. Sử dụng chất chống côn trùng và chống muỗi
    Luôn luôn có ý thức đuổi muỗi ra khỏi khu vực sinh hoạt của gia đình bạn bằng cách phun thuốc hoặc sử dụng các thiết bị đuổi muỗi.
    Phun thuốc trừ muỗi đúng cách
    Theo các chuyên gia y tế, để phòng bệnh sốt xuất huyết, người dân chủ động phun thuốc muỗi tất cả các tầng trong nhà, nếu chỉ phun tầng 1-2, các tầng cao không phun thì không có tác dụng vì muỗi có thể sống trên tầng cao.
     
    Ngoài ra, khi phun thuốc thì phải phun tất cả hộ trong khu, nếu chỉ một nhà phun thì muỗi có thể bay từ nhà này sang nhà khác. Khi phun thuốc, về nguyên tắc phải đóng hết cả các cửa sổ, chỉ để cửa cho người vào phun, sau 30 phút đến một tiếng mới vào nhà.
     
    Phòng bệnh sốt xuất huyết an toàn với cửa lưới chống muỗi
     
    Cha mẹ cũng có thể sử dụng các sản phẩm chống muối cho bé. Tuy nhiên, với trẻ nhỏ dưới 4 tuổi, phụ huynh nên kiểm tra độ an toàn khi lựa chọn, hạn chế sử dụng sản phẩm có chứa hóa chất hoặc chất diệt côn trùng, nhất là với loại thoa trực tiếp trên da bé, ưu tiên chiết xuất từ thiên nhiên.
    Nếu gia đình có người bị sốt xuất huyết thì cần bố trí cách ly hoặc cho nằm trong màn, tránh muỗi đốt để hạn chế lây lan bệnh cho người khác.
     
    3. Lắp đặt cửa chống muỗi
    Bạn có thể lắp đặt lưới chống muỗi vào các ô thoáng, cửa sổ và cửa ra vào. Điều này ngăn muỗi khá tốt.
     
    Phòng bệnh sốt xuất huyết an toàn với cửa lưới chống muỗi
     
    Những ưu điểm của cửa lưới chống muỗi
    • Các sản phẩm lưới chống muỗi inox và lưới chống muỗi sợi thủy tinh được thiết kế với mắt lưới vô cùng nhỏ (khoảng 0,8mm) giúp ngăn chặn mọi loại côn trùng có thể xâm nhập vào nhà dù là những loại côn trùng nhỏ nhất như ruồi, muỗi, thiêu thân.
    • Với chất liệu lưới cao cấp, sợi lưới bền chắc nên có thể chống lại những tác động vật lý bên ngoài như nắng, gió, tia cực tím, móng vuốt chó mèo, chuột cắn,... nhờ đó thời gian sử dụng siêu bền (lên tới 10 năm). Bạn sẽ không còn lo lắng trong nhà có chuột hay bất cứ loại côn trùng nào khác. Nhờ đó sức khỏe của gia đình bạn được bảo vệ hoàn toàn.
    • Lưới cao cấp với chất liệu khung nhôm đinh hình không gỉ, nhẹ nhưng siêu bền. Kiểu dáng phong phú bao gồm cửa lưới chống muỗi tự cuốn, cửa chống muỗi dạng xếp, cửa dạng lùa….cùng với màu sắc đẹp góp phần mang đến cho không gian nhà bạn vẻ đẹp tiện nghi, sang trọng, hiện đại. 
    • Với cửa lưới chống muỗi, giờ đây bạn có thể thoải mái tận hưởng bầu không khí trong lành, cũng như làn gió mát bên ngoài mà không lo bị côn trùng hay bụi bặm, vật thể lạ xâm nhập vào nhà. Cửa lưới giúp cho luồng không khí bên ngoài và trong nhà được lưu thông.
    • Bạn không còn phải ngày nào cũng lỉnh kỉnh những đồ chống muỗi, mắc màn rồi gập màn. Bạn có thể thoải mái nằm ngủ không cần màn, vô tư diện những bộ đồ yêu thích mà không cần phải mặc quần áo dài tay.
    • Bạn sẽ có những giờ phút vui chơi, nghỉ ngơi đầy ý nghĩa bên người thân trong gia đình. Bạn không còn phải lo lắng các bé có thể bị muỗi đốt quấy khóc, khó chịu.
    • Không chỉ được lắp đặt cho các gia đình, cửa lưới cũng mang đến giải pháp chống muỗi hiệu quả nhất cho các cơ quan, văn phòng, đơn vị, tổ chức.
    • Sản phẩm thân thiện với môi trường, không có hóa chất độc hại, không ảnh hưởng đến sức khỏe.
    Phòng bệnh sốt xuất huyết an toàn với cửa lưới chống muỗi
     
     
    Bạn có thể lắp đặt các sản phẩm cửa lưới chống muỗi giá rẻ tại TpHCM. Hiện nay có nhiều đơn vị lắp đặt cửa lưới chống muỗi. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm cửa lưới chống muỗi tại Việt Thống. Đây là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực sản xuất, cung cấp và lắp đặt cửa chống muỗi với nguyên liệu ngoại nhập cao cấp, công nghệ sản xuât tiên tiến, hiện đại. Dịch vụ lắp đặt nhanh chóng, nhiệt tình.
     
    4. Cẩn thận với bệnh nhân sốt xuất huyết
    Trong trường hợp nhà bạn có người mắc bệnh sốt xuất huyết, hãy cố gắng cách li và tránh bị muỗi đốt một cách triệt để. Hãy chăm sóc một cách đặc biệt mọi thành viên trong gia đình bởi nếu muỗi nhắm vào bệnh nhân một lần nữa, mục tiêu tiếp theo ngay lập tức sẽ là bạn.
     
    5. Luôn ngủ màn ngay cả vào ban ngày và ban đêm
    Luôn luôn cố gắng để bạn và các thành viên trong gia đình ngủ màn ngay cả vào ban ngày và ban đêm. Nếu bạn có con nhỏ, hãy luôn chắc chắn rằng con bạn nằm ngủ trong màn để ngăn ngừa muỗi đốt.
     
    Phòng bệnh sốt xuất huyết an toàn với cửa lưới chống muỗi
     
    6. Che đậy bằng nắp thùng
    Đây là một điểm rất quan trọng bạn luôn phải ghi nhớ. Nếu bạn có thùng rác hoặc phải sử dụng nó thì ngay khi dùng xong hãy đậy nắp lại.
     
    7. Trồng cây đuổi muỗi
    Đây là một phương pháp tự nhiên giúp xua đuổi muỗi khỏi ngôi nhà của bạn. Trồng một khóm đuổi muỗi (cây holy tulsi) gần cửa sổ nhà bạn, loại cây kỳ diệu này có một số đặc tính ngăn không cho muỗi sinh sản.
     
    Phòng bệnh sốt xuất huyết an toàn với cửa lưới chống muỗi
     
    8. Đốt dầu long não
    Long não hoạt động như một loại thuốc chống muỗi kỳ diệu. Đốt dầu long não trong phòng và đóng kín tất cả các cửa ra vào và cửa sổ khoảng 15-20 phút. Bạn đã loại bỏ muỗi trong nhà một cách triệt để.
     
    Đặc điểm của muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết
    • Muỗi có màu đen, thân và chân có những đốm trắng thường được gọi là muỗi vằn.
    • Muỗi vằn cái đốt người vào ban ngày, đốt mạnh nhất là vào sáng sớm và chiều tối.
    • Muỗi vằn thường trú đậu ở các góc/xó tối trong nhà, trên quần áo, chăn màn, dây phơi và các đồ dùng trong nhà.
    • Muỗi vằn đẻ trứng, sinh sản ở các ao, vũng nước hoặc các dụng cụ chứa nước sạch ở trong và xung quanh nhà như bể nước, chum, vại, lu, khạp, giếng nước, hốc cây... các đồ vật hoặc đồ phế thải có chứa nước như lọ hoa, bát nước kê chạn, lốp xe, vỏ dừa... Muỗi vằn phát triển mạnh vào mùa mưa, khi nhiệt độ trung bình hàng tháng vượt trên 20º C.
    Phòng bệnh sốt xuất huyết an toàn với cửa lưới chống muỗi
     
    Biểu hiện của bệnh
     
    Thể bệnh nhẹ: 
    • Sốt cao đột ngột 39 - 40 độ C, kéo dài 2 - 7 ngày, khó hạ sốt.
    • Đau đầu dữ dội ở vùng trán, sau nhãn cầu.
    • Có thể có nổi mẩn, phát ban.
    Thể bệnh nặng:
    Bao gồm các dấu hiệu trên kèm theo một hoặc nhiều dấu hiệu sau:
    • Dấu hiệu xuất huyết: Chấm xuất huyết ngoài da, chảy máu cam, chảy máu chân răng, vết bầm tím chỗ tiêm, nôn/ói ra máu, đi cầu phân đen (do bị xuất huyết nội tạng).
    • Đau bụng, buồn nôn, chân tay lạnh, người vật vã, hốt hoảng (hội chứng choáng do xuất huyết nội tạng gây mất máu, tụt huyết áp), nếu không được cấp cứu và điều trị kịp thời có thể dẫn đến tử vong.
    Phòng bệnh sốt xuất huyết an toàn với cửa lưới chống muỗi
     
    Cần làm gì khi nghi ngờ bị sốt xuất huyết
    Đưa ngay người bệnh đến cơ sở y tế để được khám, điều trị kịp thời.
     
    Phòng bệnh sốt xuất huyết an toàn với cửa lưới chống muỗi
     
    Khi bạn đã ngăn chặn được muỗi vào nhà thì có nghĩa là chính bạn đã ngăn chặn, phòng tránh được các căn bệnh nguy hiểm do muỗi gây ra tại chính ngôi nhà của mình, bảo vệ sức khỏe mọi thành viên.
    Muỗi không có cơ hội tiếp cận với con người thì chúng cũng sẽ không có cơ hội để truyền bệnh cho người. Bạn và người thân sẽ có không gian sống lành mạnh, thoải mái, không mầm bệnh.
    Hơn nữa, với cửa lưới thì bạn có không gian sinh hoạt thoáng mát, rất tốt cho sức khỏe của mọi người, hạn chế được các căn bệnh về được hô hấp. Việc sử dụng cửa lưới chống muỗi tại TpHCM cũng là giúp bảo vệ sức khỏe của chính người sử dụng khi không phải sử dụng những hóa chất độc hại để diệt muỗi nữa, đặc biệt an toàn với trẻ nhỏ.
     
    Phòng bệnh sốt xuất huyết an toàn với cửa lưới chống muỗi
     
    Hãy liên hệ với Việt Thống ngay bây giờ để có được sản phẩm bảo vệ sức khỏe tốt nhất cho gia đình của bạn, đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay, khi dịch bệnh đang diễn ra khá phức tạp, điều kiện môi trường thay đổi, những cơn mưa tăng dần, là cơ hội cho muỗi phát triển và lây bệnh. 
    Tin tức Bảng giá các loại cửa chống muỗi mới nhất giá cả cạnh tranh. Khách hàng muốn lắp đặt cửa lưới chống muỗi, côn trùng hãy liên hệ với chúng tôi
    4.95 sao của 2207 đánh giá
    Phòng bệnh sốt xuất huyết an toàn với cửa lưới chống muỗi
    Phòng bệnh sốt xuất huyết an toàn với cửa lưới chống muỗi
    Tin tức 0909.131.533 Hotline 130C, Tô Ngọc Vân, P.Thạnh Xuân, Q,12, TP.HCM
    0909.131.533
    Gọi điện0909.131.533