• Hotline 0909 131 533
  • Điện thoại (028) 3884 2698
  • Cửa lưới Việt Thống
    Cửa lưới Việt Thống
    Cửa lưới Việt Thống

    Thiết kế xây dựng ban công như là để chúng ta có thể đứng ngắm nhìn khung cảnh xung quanh ngôi nhà, là nơi lí tưởng để gia đình sum họp, cho bạn những phút giây thoải mái hòa mình với thiên nhiên sau những ngày dài mệt mỏi. Nhưng, lũ muỗi và côn trùng lại là tấm rào chắn khiến bạn không thể nào tận hưởng không gian tuyệt vời này một cách tuyệt đối. Bạn đừng quá lo lắng và bất lực, lắp đặt cửa lưới chống muỗi mọi vấn đề của bạn sẽ được giải quyết thôi. Cửa lưới chống muỗi dần chiếm lĩnh, đứng đầu vị trí trong các biện pháp phòng chống muỗi. Loại cửa lưới này ngày càng được con người ưa thích sử dụng, lắp đặt cho nhiều nơi trong ngôi nhà của mình. Trong số đó, nơi ban công cũng là một trrong những vị trí được con người chú ý đến lắp đặt hệ thống cửa lưới.  
     
    Thiết kế xây dựng ban công như là để chúng ta có thể đứng ngắm nhìn khung cảnh xung quanh ngôi nhà, là nơi lí tưởng để gia đình sum họp, cho bạn những phút giây thoải mái hòa mình với thiên nhiên sau những ngày dài mệt mỏi. Nhưng, lũ muỗi và côn trùng lại là tấm rào chắn khiến bạn không thể nào tận hưởng không gian tuyệt vời này một cách tuyệt đối.
     
    1. Giá trị ban công cho ngôi nhà của chúng ta
     
    Ban công là gì?
     
    Ban công được lấy cảm hứng từ một từ vựng tiếng Pháp, đó là “Balcon” mà dịch ra tiếng Việt có nghĩa là một kiến trúc trong một ngôi nhà hay tòa nhà nằm ở trên cao và nhô ra ngoài tầng gác, có lan can và tiếp giáp với các phòng phía trong nhà bởi cửa thông. Ban công có thể có hoặc không có mái che, kết cấu thường kiểu console. Thường được dùng cho những mẫu nhà phố ít tầng, biệt thự hoặc nhà vườn…
     
     
    Các thiết kế ban công thường thông thoáng, có 2 – 3 hướng nhìn, phía trước và hai bên cạnh của ban công không được xây tường chắn hoặc ban công góc thì có một bên đường xây kín do tựa vào tường cạnh.
     
    Thông thường, ban công được xây từ tầng hai trở lên và kiến trúc tương tự ở tầng 1 người ta gọi là hè hay hiên nhà. Tùy vào mục đích sử dụng và sở thích của chủ nhà, ban công có thể được thiết kế từ đơn giản đến phức tạp với các kiến trúc, mẫu mã vô cùng đa dạng.
     
     
    Hình thức của ban công chịu sự chi phối bởi hình thức chung của ngôi nhà, đem lại sự hài hòa không gian và thiết kế nhà ở. Vốn có xuất xứ từ châu  u nên những ban công mang phong cách châu  u, đặc biệt là Pháp thường được ưa chuộng hơn cả. Theo đó, những ban công đến từ xứ sở này sẽ được điểm thêm các họa tiết trang trí bắt mắt. Phần lan can thường được làm bằng thép hoặc sắt uốn cong, tạo thành những đường nét vừa tỉ mỉ và sang trọng. Cùng với giao thoa văn hóa hiện nay, những ngôi nhà mang phong cách kiến trúc hiện đại ngày càng trở nên phổ biến kéo theo đó là những chiếc ban công được tối giản hóa, tuy nhiên vẫn tạo ra sức hút đặc biệt nhờ vẻ thanh lịch và tính tiện dụng. Hình thức lan can được linh động hóa, có thể xây bằng gạch đặc hoặc chấn song bằng inox hay sắt, thép, thậm chí có thể sử dụng thêm nhiều vật liệu mới như gỗ, đá, kính, … để tạo  dấu ấn riêng cho công trình. 
     
    Lợi ích ban công 
     
    Là không gian thư giãn: ngắm cảnh, uống trà, ăn sáng, đọc sách, chăm sóc cây cảnh mang lại tinh thần thoải mái sảng khoái cho một ngày làm việc hiệu quả…
     
     
    Là nơi tiếp khách: một số gia đình còn biến ban công trở thành nơi đón tiếp những vị khách thân thiết khi ghé thăm nhà. Khu vực này thường trở thành khu vực tiệc tùng hoàn hảo vào cuối tuần, không gian thoáng mát hòa mình vào thiên nhiên là nơi lý tưởng thư giãn trò chuyện, không bí bách thu hẹp như các căn phòng bao kín bởi các vách tường.
     
    Là nơi phơi, lưu trữ đồ đạc: với không gian mở, đón nhiều ánh sáng, ban công còn được sử dụng để làm nơi phơi quần áo, hong khô các vật dụng và lưu trữ đồ đạc.
     
    Là nơi thực hiện các nghi lễ hay biểu diễn nghệ thuật: với những công trình kiến trúc mang tính cộng đồng, ban công còn là nơi một số chính khách hay Giáo hoàng đứng phát biểu, kêu gọi sự ủng hộ. Ngoài ra, tại nhiều nhà hát kịch ở châu  u, ban công được xem là nơi lý tưởng để biểu diễn các tiết mục văn nghệ.
     
    Tại sao ban công dễ bị muỗi tấn công
     
     
    Ban công khu vực trồi ra phía ngoài ngôi nhà, có khả năng đón gió, đón nắng tốt. Tùy theo từng kiến trúc và mục đích sử dụng của gia chủ mà ban công có hoặc không có mái che. Ban công thường ít được sử dụng thường xuyên, chẳng hạn như phòng ngủ hay phòng ăn chúng ta sử dụng mỗi ngày còn khu vực ban công, tùy vào sinh hoạt của từng gia đình nhưng thường là chỉ sử dụng vài lần trong một tuần, nếu có thường xuyên thì thời gian dành cho nó cũng khá ngắn. Chính vì vị trí cũng như tần suất sử dụng ban công như vậy nên đây sẽ là khu vực muỗi dễ tiếp cận trú ngụ, nó tìm cách len lỏi vào bên trong ngôi nhà thông qua các kẽ hở, hoặc lợi dụng những khoảng thời gian gia chủ sử dụng ban công nhanh chóng len lỏi vào nhà. 
     
    Đối với một số gia đình bận rộn họ thường không có nhiều thời gian cho việc chăm sóc nhà cửa, ban công sẽ là vị trí ít được quan tâm, đây sẽ là cơ hội tốt cho muỗi trú ẩn và phát triển.
     
     
    Ban công thường được chọn là một không giãn thư giãn. Đối với nhiều ngôi nhà có một ban công đẹp góp phần làm cho không gian nhà ở trở nên lung linh hơn, thường gia chủ tăng độ tươi mới cho khu vực này bằng việc trồng nhiều cây cảnh, hoa tại khu vực này. Chính vì điều này, gia chủ đã tạo một không gian hoàn hảo cho muỗi sinh sống, nảy nở.
     
    Đối với một số gia đình, họ sử dụng không gian ban công để thực hiện hong phơi khô đồ đạc, hoặc biến nó thành khu vực chứa đồ tựa như một cái kho. Nếu không được quan tâm, dọn dẹp thường xuyên chắc chắn khu vực này sẽ là khu vực ưa thích của muỗi, cũng như các loại côn trùng khác trú ngụ, có thể xâm nhập tấn công gia đình bạn bất cứ lúc nào.
     
    2. Biện pháp chống muỗi cho ban công
     
     
    Ban công có thể sẽ không còn là nơi thư giãn lý tưởng, nơi tụ họp trò chuyện hoàn hảo nếu có sự tấn công của muỗi. Muỗi vo ve bên tai không những tạo ra sự khó chịu, mà những vết cắn ngứa ngáy sưng tấy trong nhiều ngày của nó cũng không hề dễ chịu chút nào. Và hơn nữa muỗi còn chất chứa những căn bệnh nguy hiểm như sốt xuất huyết, sốt rét… căn bệnh vô cùng nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến tính mạng và để lại di chứng suốt cuộc đời nếu không được điều trị kịp thời.
     
    Trên những sự phiền toái, tác hại muỗi gây ra cần phải có những biện pháp cụ thể để ngăn chặn loài côn trùng độc hại này. Hiện nay có nhiều phương pháp phòng chống muỗi tự nhiên cũng có cả hóa chất, sự can thiệp năng lượng điện… Đối với một khu vực thường người ta hay sử dụng các biện pháp như sau: 
     
    Cải tạo môi trường: thực hiện việc vệ sinh ban công thường xuyên, giảm bớt hơi ẩm cho khu vực này, dẹp bỏ các xô chậu không sử dụng đến phá bỏ nơi trú ẩn của muỗi, đối với các ban công trồng nhiều cây cần tạo độ thoáng tránh gây ẩm thấp môi trường hoàn hảo cho muỗi phát triển.
     
     
    Với nhiều gia chủ, yêu thích sân vườn yêu thích cây cảnh, chăm sóc cây cảnh như một cách giải trí… họ lựa chọn trang trí cây cối cho khu vực ban công, để ngăn ngừa sự tấn công của muỗi đến các khu vực này gia chủ nên chọn thêm các loại cây có khả năng ngăn chặn muỗi như: bạc hà, xả, oải hương, tràm… để có thể giảm bớt sự tấn công của muỗi. Thường các mùi hương của các loài cây này muỗi rất ghét và khó chịu nhưng đối với con người mùi hương đưa lại sự dễ chịu không gây dị ứng ảnh hưởng đến sức khỏe, nên sử dụng biện pháp này cũng được xem là biện pháp hiệu quả cho ban công.
     
     
    Sử dụng phun thuốc diệt muỗi, đây là một biện pháp ngăn chặn muỗi nhanh chóng, các chất hóa học này vừa có khả năng diệt muỗi vừa có thể khiến muỗi tránh xa ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên nó chỉ có thể có tác dụng trong thời gian ngắn, khi lượng thuốc khuếch tán trong không khí tan biến cũng là lúc muỗi bắt đầu quay trở lại. Hơn nữa với một số người, họ có thể bị dị ứng với một vài thành phần trong thuốc diệt muỗi làm ảnh hưởng đến sức khỏe.
     
     
    Sử dụng cửa lưới chống muỗi: có thể nói thi công cửa cho lưới ban công là một biện pháp ngăn ngừa muỗi cho ban công hiệu quả nhất. Cửa không chứa chất hóa học độc hại không gây dị ứng ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Thiết kế cửa đặc biệt vừa có khả năng ngăn muỗi, vừa có khả năng đón ánh sáng và gió đi vào ban công nhà bạn, giúp cho bạn thư giãn một cách an toàn nhất không sợi phiền toái của muỗi và các loại côn trùng, bữa tiệc, cuộc trò chuyện không gián đoạn mà lại vô cùng thoải mái trong không gian tuyệt vời này. Đối với các gia đình trồng nhiều cây cảnh, họ không phải lo vấn đề cửa lưới che chắn ánh  sáng ảnh hưởng đến sự quang hợp của cây khiến cây không thể phát triển, cửa có thể đón nắng và gió nên không hề ảnh hưởng đến cây cối tại khu vực này.
     
    3. Cửa lưới chống muỗi cho ban công
     
    Cũng như các dòng cửa lưới chống muỗi khác, cửa lưới dành cho ban công có công dụng ngăn chặn muỗi, côn trùng và tạp vật một cách hiệu quả, góp phần đẩy lùi các căn bệnh do muỗi gây ra, bảo vệ sức khỏe những người trong gia đình, đồng thời là một điểm nhấn trong thiết kế nổi bật cho ban công, làm tăng nét thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn.
     
     
    Cấu tạo cửa lưới: Cửa lưới dành cho ban công được cấu tạo từ 2 bộ phận chính là khung cửa và lưới.
     
    Khung cửa: Thông thường khung cửa được làm từ nhôm định hình có độ bền cao, hoạt động tốt và ít bị biến dạng trong nhiều môi trường. Với độ dày từ 15mm và màu sắc khung đa dạng, khách hàng có nhiều lựa chọn cửa phù hợp với sở thích và đặc điểm phong thủy của ngôi nhà.
     
     
    Lưới: Bề mặt lưới thường được cấu tạo nên từ sợi thủy tinh phủ nhựa hoặc lưới inox 304 bền bỉ, sợi lưới nhỏ được thiết kế đan vào nhau, ngăn chặn côn trùng và tạp vật xâm nhập một cách hiệu quả. Chất lượng lưới bền bỉ có thể chống va đập, chịu được nhiệt độ cao và những điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
     
    Đối với khu vực ban công là khu vực ít có sự di chuyển, đi lại nên thường lựa chọn thi công cửa lưới cố định để đảm bảo chất lượng cho cửa cũng như hợp lý cho các thao tác người dùng.  Ngoài ra tùy vào sở thích, thị hiếu của người tiêu dùng mà các loại cửa lưới khác cũng được sử dụng tại vị trí này.
     
     
    Khu vực ban công tựa như bộ mặt của một ngôi nhà khu vực này đẹp, hoàn hảo góp phần làm cho ngôi nhà trở nên xinh xắn hơn. Tuy nhiên không chỉ không gian đẹp mà còn phải đem lại sự an toàn, an tâm cho gia đình. Sử dụng cửa lưới chống muỗi sẽ là một biện pháp hỗ trợ rất lớn đến sự an toàn của ngôi nhà bạn.
     
    Khu vực ban công tựa như bộ mặt của một ngôi nhà khu vực này đẹp góp phần làm cho ngôi nhà trở nên xinh xắn hơn. Cần phải làm gì để khu vực này không chỉ đẹp mà còn an toàn cho gia chủ.
    4.85 sao của 3112 đánh giá
    Lựa chọn cửa lưới chống muỗi cho ban công
    Lựa chọn cửa lưới chống muỗi cho ban công
    Tin tức 0909.131.533 Hotline 130C, Tô Ngọc Vân, P.Thạnh Xuân, Q,12, TP.HCM
    0909.131.533
    Gọi điện0909.131.533