• Hotline 0909 131 533
  • Điện thoại (028) 3884 2698
  • Cửa lưới Việt Thống
    Cửa lưới Việt Thống
    Cửa lưới Việt Thống

    Có rất nhiều con đường muỗi có thể xâm nhập vào căn nhà của chúng ta và gây ra những nguy hiểm cho các thành viên trong gia đình như: cửa phòng khách, cửa sổ các phòng, bể nước trong nhà… Thậm chí căn phòng bếp nó cũng có thể xâm nhập bất cứ lúc nào. Phòng bếp là căn phòng đem lại những món ăn cung cấp năng lượng sau những giờ làm việc mệt mỏi, hoặc căn phòng này còn là nơi tụ họp của các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau cùng ăn bữa cơm thư giãn sau một ngày làm việc vất vả bên ngoài. Tuy nhiên muỗi có thể phá vỡ không gian bình yên này nó gây khó chịu, gây ra cảm giác đau ngứa khi bị cắn thậm chí nguy hiểm hơn nó có thể truyền nhiễm bệnh tật nguy hiểm cho con người. Vậy làm cách nào để có thể loại bỏ loài côn trùng này ra khỏi không gian bếp của chúng ta?

     
    1. Con đường muỗi tấn công con người 
     
    Nhỏ hơn cả một cái ghim giấy, đáng ngạc nhiên muỗi lại đứng đầu mọi bảng danh sách động vật nguy hiểm nhất hành tinh. Trong khi cá mập trắng chỉ gây ra cái chết cho 10 người một năm, muỗi giết chết 725 ngàn người. Tổ chức Y tế thế giới cho biết muỗi có thể đe dọa tính mạng của hơn một nửa dân số thế giới. Trong đó, căn bệnh nguy hiểm nhất là sốt rét đã giết chết 600 ngàn người mỗi năm. Hãy cùng tìm hiểu tại sao những con muỗi lại đáng sợ đến vậy.
     
     
    Mỗi con muỗi trung bình chỉ nặng từ 2-2,5 gam. Có tất cả hơn 3.500 loài muỗi trên thế giới. Tốc độ bay của chúng vào khoảng 2,5 km/h. Nhưng muỗi lại lây bệnh được xuyên qua các lục địa. Mỗi năm, muỗi gây ra tới hơn một triệu ca tử vong. Trong đó, chủ yếu là những nạn nhân của sốt rét, căn bệnh đe dọa tới một nửa dân số thế giới, theo cảnh báo của WHO.
     
    Riêng năm 2017, sốt rét đã gây ra 435.000 cái chết. Bên cạnh đó, ở các nước có khí hậu nhiệt đới, sốt xuất huyết cũng là một căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Nó đang gây ra nguy cơ lây nhiễm cho 2,5 tỷ người trên thế giới. 
     
    Trong hơn 100 nước có số liệu thống kê, mỗi năm có khoảng 100 triệu ca mắc mới sốt xuất huyết.
     
     
    Muỗi thường hoạt động vào cả ban ngày và ban đêm, sống trong nhà và ngoài trời và tìm kiếm những nơi ấm áp khi nhiệt độ bắt đầu giảm. Một số con muỗi sẽ “ngủ đông” trong không gian kín, như nhà để xe, nhà kho và dưới (hoặc bên trong) nhà để không bị chết cóng. Do nước Việt Nam không có tuyết và là khí hậu nhiệt đới gió mùa nên đây là môi trường hoàn hảo để muỗi sinh sôi và nảy nở. Có thể nói muỗi có thể tồn tại bất kỳ một khu vực nào trong ngôi nhà của bạn, vì kích thước rất nhỏ nên nó có thể len lỏi vào mọi khe, mọi kẽ để xâm nhập vào không gian bên trong. Chính vì độ nguy hiểm của nó chúng ta cần có những biện pháp thiết thực để loại bỏ muỗi ra khỏi cuộc sống của chúng ta tránh những phiền toái, rủi ro không đáng có.
     
    2. Tại sao cần lắp đặt cửa lưới chống muỗi cho phòng bếp
     
     
    Nhà bếp không chỉ là nơi giữ lửa tạo ra những món ăn ngon, tận hưởng không khí ấm cúng bên những người thân yêu mà còn nơi lưu giữ những khoảnh khắc sum họp quây quần đáng nhớ của các thành viên trong gia đình. Từ mỗi bữa ăn sáng khi thức dậy cho đến ly sữa ấm lòng trước khi ngủ, bếp là nơi giải tỏa căng thẳng sau những giờ làm việc và học tập vất vả, thoải mái thư giãn và nhiều hơn nữa cho những hoạt động khác thú vị khác, cùng nhau thưởng thức những món ăn ngon mẹ nấu.
     
    Một phòng bếp lý tưởng không chỉ dựa trên không gian thiết kế đẹp, gọn gàng, tiện lợi mà nó còn dựa trên yếu tố cảm xúc, mang lại sự thoải mái nhất cho gia chủ khi làm việc hay thư giãn trong khu vực này. 
     
    Không gian phòng bếp thường được thiết kế kèm theo nhiều hệ thống cửa, hay các lỗ  thông hơi để tạo ra sự mát mẻ, thông thoáng cho căn phòng này. Đây sẽ là cơ hội rất tốt cho các loài muỗi tấn công xâm nhập vào nhà của bạn. Chúng phá hủy không khí vui vẻ đầm ấm của bữa cơm tối khi cứ vo vo bên tai rất khó chịu. Những vết cắn của loài muỗi này vô cùng khó chịu gây ngứa ngáy, sưng tấy lên trong vài ngày liền. Thường số lượng muỗi sẽ không chỉ lẻ tẻ vài con chúng là loài sinh nở dễ dàng nếu gặp môi trường thuận lợi, nên sự phiền toái này không chỉ xuất hiện một vài lần trong một vài bữa ăn mà nó có thể sẽ là liên tục với cấp độ nhiều hơn nữa nếu chúng ta không có biện  pháp ngăn ngừa đúng cách. Có thể đây sẽ là lý do khiến các thành viên không còn muốn tụ họp trong các bữa ăn, làm ảnh hưởng đến không khí gia đình.
     
     
    Loài muỗi khí đã tấn công vào được khu vực bếp, chắc chắn nó sẽ không chỉ quẩn quanh tại đó mà sẽ phân tán vào nhiều khu vực khác nhau ở trong nhà. Đặc biệt vào ban đêm, chúng tấn công các giấc ngủ của thành viên trong gia đình. Thời gian ngủ là thời gian chúng ta khôi phục và lấy lại năng lượng cho một ngày mới đó là với một giấc ngủ ngon giấc. Còn đối với một giấc ngủ bị quấy rối, giấc ngủ ngắt quãng bị thức nhiều lần nhiều lần trong đêm hay không thể ngủ được sẽ là một cực hình cho ngày hôm sau. Mang đến những cảm giác khó chịu, mệt mỏi, bực dọc cho cả ngày hôm sau làm ảnh hưởng đến chất lượng công việc thậm chí có thể ảnh hưởng đến các mối quan hệ gia đình bạn bè vì tâm lý khó chịu. Về lâu về dài một giấc ngủ không ngon, không đủ dẫn đến các hệ quả khôn lường cho sức khỏe: ảnh hưởng đến trí nhớ, tăng huyết áp, ảnh hưởng đến tim mạch, đáp ứng miễn dịch yếu và tăng cân…
     
     
    Đối với những gia đình có trẻ con, đối tượng dễ bị muỗi tấn công nhất vì chưa có sự phản kháng với loài côn trùng này. Muỗi không chỉ phá hoại giấc ngủ của bé, để lại những vết mẩn đỏ ngứa ngáy trong nhiều ngày liền, với hệ miễn dịch còn yếu của bé, bé rất dễ bị mắc các căn bệnh do muỗi gây ra như sốt xuất huyết, sốt rét, viêm não Nhật Bản… Các căn bệnh này đối với trẻ nhỏ rất nguy hiểm vì hệ miễn dịch yếu nên bệnh phát triển nhanh chóng, ảnh hưởng đến tính mạng và có rất nhiều trường hợp để lại di chứng theo suốt cuộc đời.
     
    Không chỉ đối với trẻ nhỏ, người lớn cũng là đối tượng có nguy cơ bị mắc các căn bệnh này và tương tự nó cũng để lại hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng và có thể di chứng về sau nếu không có cách phòng ngừa muỗi hiệu quả. Trên thực tế có rất nhiều cách phòng chống muỗi.
     
     
    Làm sạch nhà cửa: Muỗi thường ưa thích những nơi ẩm thấp, tối tăm. Để tránh muỗi, bạn hãy lập tức dọn dẹp nhà cửa, sử dụng chổi lau nhà vệ sinh sạch sẽ mọi ngóc ngách, dùng máy hút bụi làm sạch mọi bề mặt trong nhà, sắp xếp lại những góc nhà nhiều đồ đạc, bừa bộn, bỏ đi những đồ đạc không sử dụng. Bạn có thể đốt đèn xông tinh dầu, xịt nước thơm để các góc nhà sạch sẽ hơn.
     
    Dùng đèn màu cam: Có một thực tế là muỗi rất sợ luồng ánh sáng màu cam. Thế nên để chống muỗi, bạn có thể mua bóng đèn màu cam hoặc bọc giấy bóng kính màu cam xung quanh bóng đèn để ngăn ngừa sự xâm nhập của muỗi.
     
     
    Trồng các loại cây chống muỗi: Một trong những cách đuổi muỗi hiệu quả mà đơn giản bạn có thể tham khảo là trồng những loại cây, hoa có tác dụng đuổi muỗi trong nhà. Một số loại cây có tác dụng chống muỗi trong nhà có thể kể đến như cây sả, cây bạc hà, cây hương thảo, cây tùng thơm… Lý do là mùi hương của những loại cây này khiến muỗi rất khó chịu và phải tránh xa. Tuy mùi khó chịu với muỗi, nhưng đối với con người, mùi hương của những loại cây này lại rất dễ chịu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người.
     
    Sử dụng thuốc bôi: sử dụng các loại kem bôi có thể ngăn chặn sự tấn công của muỗi rất hiệu quả, tuy nhiên nó chỉ có tác dụng trong vài tiếng đồng hồ khi vượt qua thời gian này cần bôi lại thuốc như vậy khá là mất thời gian và chi phí sử dụng, nó sẽ là phương pháp lựa chọn phù hợp cho những chuyến đi chơi picnic.
     
     
    Ngoài các biện pháp chống muỗi trên còn có một biện pháp ngăn ngừa muỗi vô cùng hiệu quả đó là cửa lưới chống muỗi. Cửa lưới chống muỗi có khả năng ngăn chặn muỗi tấn công vào nhà vô cùng tuyệt vời. Đối với không gian phòng bếp, căn phòng này thường được lắp đặt nhiều hệ thống cửa đặc biệt là cửa sổ nơi muỗi đi vào một cách vô cùng dễ dàng. Nên lựa chọn thi công một cửa lưới chống muỗi tại các vị trí này sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Vừa có thể ngăn chặn muỗi tấn công vừa có thể ngăn chặn bụi bặm và đem không khí trong lành thoáng mát vào trong nhà nhờ tấm lưới chống muỗi đa năng.
     
    3. Cửa lưới chống muỗi cho phòng bếp
     
    Vì đa số trong không gian bếp loại cửa thường được lắp đặt nhiều là cửa sổ nên chúng ta sẽ dùng các loại cửa chống muỗi phù hợp với loại cửa này để thi công. Đa số các loại cửa lưới đều phù hợp với cửa sổ như cửa lưới tự cuốn, cửa lưới dạng xếp, cửa lưới dạng xếp… Tùy vào sở thích và không gian của mỗi căn phòng mà mỗi người sẽ có sự lựa chọn khác nhau. Để đảm bảo độ tiện dụng cũng như đáp ứng tiết kiệm không gian hiệu quả, thường người tiêu dùng lựa chọn các loại cửa sau: 
     
    Cửa lưới tự cuốn
     
     
    Cửa lưới chống muỗi tự cuốn có cấu tạo đặc biệt, thiết kế nhỏ gọn, tinh tế, đem lại sự hiện đại, tiện nghi và thường được lắp đặt tại vị trí cửa sổ đón gió và ánh sáng tự nhiên.
     
    Cửa lưới chống muỗi tự cuốn là dạng cửa có thiết kế đơn giản, có thể kéo lên kéo xuống dễ dàng và tiết kiệm diện tích khi mở cửa. Đồng thời, nó vừa có thể thay đổi độ chiếu ánh sáng vào căn phòng vừa có tác dụng chống các côn trùng nhỏ, muỗi bay vào nhà. Với cơ chế lưới tự cuốn vào hộp kỹ thuật vô cùng gọn gàng khi không dùng nữa, không hề ảnh hưởng đến các hệ thống cửa khác, đảm bảo được vẻ đẹp và tính sang trọng cho không gian bếp. Cửa lưới tự cuốn tại TPHCM là loại cửa được rất nhiều người lựa chọn để lắp đặt cho căn phòng bếp của mình vừa đem lại sự an toàn cho các thành viên trong gia đình, vừa có độ thẩm mỹ và tiện dụng cao.
     
    Cửa lưới dạng xếp
     
     
    Cửa lưới chống muỗi dạng xếp được thiết kế với những cánh cửa được xếp vào nhau. Đây là loại cửa được cho là tiết kiệm tối đa diện tích và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Cửa này cố định giúp cho không gian luôn đảm bảo đủ độ sáng, thoáng khí, gió lưu thông vào nhà tốt mà không mang nhiều bụi bẩn cũng như các loại ruồi muỗi vào nhà.
     
    Cửa có tính thẩm mỹ cao, cơ chế hoạt động đơn giản đảm bảo độ an toàn cho mọi thành viên trong gia đình từ người lớn tuổi, cho đến trẻ em. Vì tính đơn giản này nên thực hiện vệ sinh cũng như lắp đặt cửa vô cùng dễ dàng và tiết kiệm thời gian công sức. 
     
     
    Ngoài ra trong không gian bếp không chỉ có hệ thống cửa nó còn có các lỗ, các ngăn thông hơi ra bên ngoài để mang lại sự thông thoáng cho căn bếp, vì kích thước muỗi rất nhỏ nên chúng rất dễ len lỏi thông các không gian này. Lựa chọn cho nó những tấm lưới chống muỗi sẽ rất phù hợp, tiết kiệm không gian, ngăn chặn muỗi nhưng vẫn đem lại không gian thông thoáng cho căn bếp.
     
     
    Không gian bếp là một không gian vô cùng quan trọng trong mỗi ngôi nhà, không chỉ là tính thẩm mỹ nó còn đem đến giá trị tinh thần cho các thành viên trong ngôi nhà ấy. Chính vì vậy đừng để muỗi, loài động vật phiền toái phá vỡ giá trị quan trọng này, hãy lựa chọn một phương pháp chống muỗi phù hợp nhất cho bản thân và gia đình chúng ta.
     
     
    Ngăn chặn muỗi xâm nhập vào không gian bếp không những chỉ là ngăn chặn sự tấn công của muỗi cho gia đình mà còn là một cách giữ gìn những giá trị tinh thần mà căn bếp mang lại.
    4.95 sao của 1355 đánh giá
    Cửa lưới chống muỗi cho phòng bếp bạn đã có chưa
    Cửa lưới chống muỗi cho phòng bếp bạn đã có chưa
    Tin tức 0909.131.533 Hotline 130C, Tô Ngọc Vân, P.Thạnh Xuân, Q,12, TP.HCM
    0909.131.533
    Gọi điện0909.131.533