• Hotline 0909 131 533
  • Điện thoại (028) 3884 2698
  • Cửa lưới Việt Thống
    Cửa lưới Việt Thống
    Cửa lưới Việt Thống

    Đối với con người giấc ngủ rất quan trọng, nó như một bữa ăn tinh thần cho con người vậy. Ngủ ngon, đủ giấc sẽ khiến cơ khỏe khoắn, tràn đày năng lượng làm việc tích cực. Con người sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi, thiếu sức sống, người lờ đờ nếu như đêm qua chẳng may bạn bị mất ngủ do bị ruồi, muỗi, côn trùng quấy rầy. Cảm giác mất ngủ thực sự rất khó chịu, nó khiến cả ngày của chúng ta trải qua rất mệt mỏi. Để cải thiện tình trạng này, hãy tham khảo một vài lời khuyên trong bài viết dưới đây. 
     
     
    Những dấu hiệu của bệnh mất ngủ:
     
     
    Mất ngủ thường có những dấu hiệu sau:
    • Khó ngủ.
    • Khó duy trì giấc ngủ.
    • Thức dậy sớm.
    • Không thấy tỉnh táo hoặc thấy mệt sau khi thức dậy.
    • Tỉnh giấc nhiều lần khi ngủ và khó ngủ lại.
    Tác hại nghiêm trọng của việc mất ngủ:
     
    Giấc ngủ điều chỉnh đồng hồ sinh học của cơ thể, giúp cho bộ não được nghỉ ngơi, loại trừ stress, tăng cường khả năng tập trung, trí nhớ và sự sáng suốt. Nếu mất ngủ kéo dài sẽ gây ra nhiều tác hại nguy hiểm cho sức khỏe của chúng ta.
     
    • Mất ngủ làm mất tập trung
    Nếu giấc ngủ thường xuyên bị gián đoạn, bộ não dành rất ít thời gian cho giai đoạn ngủ sâu và mơ- trong khi đây là giai đoạn rất cần thiết. Kết quả, con người sẽ cảm thấy chậm chạp và gặp khó khăn khi thực hiện nhiệm vụ và ghi nhớ mọi thứ.
    • Mất ngủ làm giảm hiệu suất công việc
    Thiếu ngủ có thể làm giảm hiệu suất công việc. Một giấc ngủ trưa ngắn có thể thúc đẩy tâm trạng và hiệu suất công việc, giúp giảm cảm giác buồn ngủ, lấy lại tinh thần sảng khoái, hồi phục năng lượng nhanh và có thể giúp tỉnh táo để bắt tay vào công việc ngay.
    Thiếu ngủ khiến cơ thể không sản sinh ra hormon sinh trưởng mà lần lượt tạo ra cortisol, một loại hormon căng thẳng được tìm thấy, có thể phá vỡ nhiều collagen trong cơ thể. Loại hormon căng thẳng này làm tăng tình trạng viêm do mụn và hơn hết, có thể làm làn da hình thành nếp nhăn sớm..
    • Mất ngủ gây rối loạn tâm lý
    Thiếu ngủ, bộ não sẽ có những phản ứng tiêu cực. Nó thường dẫn đến tình trạng rối loạn, lo âu, cáu gắt, uể oải, mệt mỏi,… Đồng thời gây nảy sinh rất nhiều vấn đề về sức khỏe tâm thần như trầm cảm, tự kỷ,…
     
    • Mất ngủ gây bệnh tim mạch
    Khi thiếu ngủ, hệ thần kinh giao cảm hoạt động nhiều hơn, mạch máu co lại, huyết áp tăng, tạo áp lực thêm cho trái tim. Hơn nữa, khi ngủ ít, cơ thể cần nhiều insulin hơn để duy trì mức độ đường huyết bình thường, do đó có tác động xấu tới mạch máu và tim.
     
    • Mất ngủ làm tăng cân
    Thiếu ngủ không chỉ gây nên những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà còn khiến việc thừa cân ngày càng trầm trọng hơn. Khi thiếu ngủ, cơ thể chúng ta sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi, căng thẳng, các cơ quan không đảm trách được chức năng vốn có của cơ thể, khiến cho lượng calo không thể tiêu hao, tăng lượng mỡ tích tụ.
     
    • Mất ngủ làm tăng huyết áp
    Khi thiếu ngủ, cơ thể sẽ đối mặt với nguy cơ tăng huyết áp. Nghiên cứu cho thấy kích thích tố căng thẳng có xu hướng gia tăng ở những người bị thiếu ngủ. Tăng nội tiết tố này có thể dẫn đến sự gia tăng tạm thời huyết áp, và sau đó sẽ trở thành vĩnh viễn sau một khoảng thời gian.
    • Mất ngủ gây trầm cảm
    Thiếu ngủ là nguyên nhân làm giảm chất dẫn truyền thần kinh có tác dụng điều chỉnh tâm trạng con người.
     
    • Mất ngủ làm suy giảm trí nhớ
    Thiếu ngủ là nguyên nhân dẫn tới suy giảm hoạt động của não bộ, gây suy giảm trí nhớ.
    • Mất ngủ ảnh hưởng đến làn da
    • Nguy cơ ung thư vì mất ngủ
    Thiếu ngủ cũng là nguyên nhân làm gia tăng nguy cơ ung thư. Lý do là hormone melatonin được sản xuất ra trong khi ngủ có thể chống lại sự tăng trưởng của các tế bào khối u và khi thiếu ngủ, hormone này bị hạn chế rất nhiều.
     
    Mất ngủ do nhiều nguyên nhân gây ra như:
     
    • Căng thẳng, stress.
    • Bị rối loạn giờ thức và ngủ trong ngày vì thay đổi lịch làm việc hoặc do chênh lệch múi giờ.
    • Sử dụng các chất gây nghiện và kích thích như: Cà phê, trà, thuốc lá, rượu,...
    • Ăn quá no trước giờ đi ngủ, gây nặng bụng, khó tiêu, ợ hơi.
    • Các yếu tố về môi trường ngủ xung quanh như: có quá nhiều ánh sáng, tiếng ồn, nhiệt độ, độ ẩm ...

    Ngoài những lí do trên, điều khiến cho giấc ngủ của bạn không trọn vẹn là bởi vì do những con muỗi phiền phức quấy rầy. Chúng bay vo ve xung quanh, thậm chí còn đốt bạn khiến bạn ngứa ngáy và không thể nào ngủ sâu được, khiến chất lượng giấc ngủ của bạn bị suy giảm. Để ngăn muỗi hoành hành, chúng tôi có cho bạn một vài lời khuyên phòng chống muỗi như sau:
     
    • Trưng bày những chậu cây có mùi hương khiến muỗi tránh xa trong phòng.
    • Mắc màn khi ngủ.
    • Bôi thuốc chống muỗi.
    • Sử dụng máy xong tinh dầu đuổi muỗi.
    • Đèn bắt muỗi…
    Một phương pháp nữa mà trên thị trường hiện nay được rất nhiều người tin và sử dụng đó là lắp đặt cửa lưới chống muỗi, trên thị trường có rất nhiều nơi cung cấp như cửa lưới chống muỗi tại TPHCM và các tỉnh thành khác.
     
     
    Lợi ích từ cửa lưới chống muỗi?
     
    • Đảm bảo an toàn cho sức khỏe: chống muỗi, chống côn trùng gây hại.
    • Tiết kiệm năng lượng điện: sử dụng cửa lưới bạn sẽ thoải mái mở cửa đón gió, đón ánh sáng tự nhiên mà không cần dùng tới các thiết bị điện.
    • Tính kinh tế vượt trội: tuổi thọ của cửa lưới rất bền, có thể lên đến chục năm,  ngoài ra còn tiết kiệm được tiền điện do hạn chế sử dụng đến các thiết bị điện. 
    • Thẩm mỹ kiến trúc cao: Với nguyên vật liệu chất lượng cao và màu sắc đa dạng, phong phú, đồng bộ với các loại cửa chính, cửa sổ sẵn có, cửa lưới chống muỗi sẽ góp phần làm tăng thêm tính hiện đại và thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn.

    Cửa lưới chống muỗi với tính năng chính nổi bật là tấm màn chắn ngăn muỗi xâm nhập vào không gian của bạn, vì vậy mà để không gian ngủ của bạn được tách biệt an toàn nhưng vẫn  thông thoáng thì lắp đặt cửa lưới là lựa chọn đúng đắn và thông minh nhất.
     
    Cửa lưới phù hợp cho phòng ngủ:
     
    Phòng ngủ của bạn thường sẽ được xây dựng có một lối đi chính. Nếu không gian phòng ngủ của bạn rộng rãi hãy chọn thi công cửa lưới dạng xếp hoặc dạng lùa 2 cánh, đây là hai thiết kế có kiểu dáng sang trọng nhất, được nhiều người tiêu dùng yêu thích lựa chọn.
     
     
     
    Nếu phòng bạn thiết kế dạng mở, có cửa sổ thì bạn nên lắp đặt thêm cửa lưới tự cuốn cho khu vực này. Cửa sổ giúp kết nối với không gian rộng bên ngoài, nên khi mở cửa sổ bạn có thể đón được những luồng gió mát vào phòng, lắp đặt cửa lưới tại đây giúp bạn thoải mái mở toang cánh cửa mà không hề lo muỗi len lỏi vào nhà.
     
     
    Tóm lại, lắp đặt cửa lưới giúp bảo vệ giấc ngủ của bạn được ngon giấc không bị muỗi tiếp cận quấy rầy. Ngoài ra, có một số mẹo khác giúp bạn có giấc ngủ chất lượng như:
     
    1.Hãy “đúng hẹn” cùng giấc ngủ 
     
    Dành khoảng 8 giờ không hơn để ngủ. Độ dài giấc ngủ được khuyến nghị cho người trưởng thành khỏe mạnh ít nhất là 7 giờ. Hầu hết mọi người không cần nhiều hơn tám giờ trên giường để đạt được mục tiêu sức khỏe này. Đi ngủ và thức dậy đúng giờ mỗi ngày. Hãy cố gắng không để thời gian ngủ vào những ngày trong tuần và cuối tuần chênh lệch nhau quá một giờ đồng hồ. Bạn nên nhất quán và duy trì chu kỳ ngủ-thức của cơ thể một cách điều độ. Nếu bạn đã lên giường được 20 phút mà vẫn chưa ngủ được, hãy rời giường và thư giãn một chút. Có thể là đọc sách hoặc nghe nhạc có giai điệu nhẹ nhàng. Sau đó, quay trở lại giường khi bạn bắt đầu cảm thấy buồn ngủ. Lặp lại thói quen này nếu cần thiết. 
     
    2.Chú ý đến chế độ ăn uống 
     
    Đừng đi ngủ khi bạn đang đói hoặc quá no. Đặc biệt, tránh ăn quá nhiều hoặc ăn những món quá nặng bụng trong khoảng 2 tiếng trước khi đi ngủ. Sự khó chịu này có thể khiến bạn thức trắng cả đêm đấy. Bạn cũng phải cẩn trọng với những chất như nicotine, caffeine và rượu. Phải mất hàng giờ để các chất nicotine và caffeine hoàn toàn hết tác dụng kích thích não bộ, và điều này sẽ dẫn đến việc giấc ngủ ngon của bạn sẽ bị quấy rầy. Và mặc dù rượu có thể làm bạn cảm thấy buồn ngủ, nó có thể làm gián đoạn giấc ngủ vào ban đêm. 
     
    3. Hãy sáng tạo một không gian nghỉ ngơi thật thoải mái 
     
    Hãy tạo ra một căn phòng ngủ thật lý tưởng. Đơn giản là căn phòng này cần phải: mát, tối và yên tĩnh. Qúa sáng sẽ rất khó ngủ. Tránh nhìn vào màn hình sáng quá lâu trước khi đi ngủ. Căn phòng có tông màu tối, đeo chùm tai, quạt... sẽ giúp kích thích nhu cầu muốn ngủ của bạn. Làm các hoạt động thư giãn trước khi đi ngủ, chẳng hạn như đi tắm hoặc thực hiện một số động tác masage, có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. 
     
    4. Ngủ trưa vừa phải 
     
    Ngủ trưa quá lâu có thể cản trở giấc ngủ ban đêm. Nếu bạn muốn ngủ trưa, hãy ngủ tối đa 30 phút và đừng ngủ vào lúc trời đã quá chiều. Tuy nhiên, nếu bạn làm việc trong đêm, bạn có thể chợp mắt một chút vào cuối ngày trước khi làm việc thâu đêm. 
     
    5. Biến việc tập thể dục thành một thói quen hằng ngày 
     
    Tập thể dục thường xuyên sẽ khiến bạn ngủ ngon hơn. Tuy vậy, hãy đừng quá sức để tập thể dục vào sát giờ đi ngủ. Những hoạt động thể chất ngoài trời như chạy, tản bộ cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho giấc ngủ của bạn đấy.
     
    6. Kiểm soát những lo lắng thường nhật 
     
    Cố gắng giải quyết mọi lo lắng của bạn trước khi đi ngủ. Hãy tạm gác những vấn đề bạn đang nghĩ trong đầu và giải quyết nó vào ngày mai. Quản lý tốt những căng thẳng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Bắt đầu với những điều cơ bản, chẳng hạn như sắp xếp lại mọi thứ, đâu là việc cần ưu tiên và những việc cần phải thực hiện. Hãy thử thiền định, vì hoạt động này cũng là phương pháp giảm bớt căng thẳng. Tư vấn với bác sĩ khi cần thiết Hầu hết mọi người ai cũng sẽ có một đêm “thức trắng” bình thường – nhưng khi giấc ngủ của bạn thực sự có vấn đề, hãy liên hệ với bác sĩ. Xác định và điểu trị sớm các nguyên nhân tiềm ẩn có thể sẽ giúp giấc ngủ ngon hơn.
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
    Chúng ta ai cũng cần phải ngủ. Đó là khoảng thời gian cơ thể và não của chúng ta sẽ được nghỉ ngơi sau một ngày làm việc dài, vì vậy giấc ngủ rất quan trọng, ngủ ngon giấc tốt cho sức khỏe
    4.85 sao của 2352 đánh giá
    Chống muỗi để có giấc ngủ ngon
    Chống muỗi để có giấc ngủ ngon
    Tin tức 0909.131.533 Hotline 130C, Tô Ngọc Vân, P.Thạnh Xuân, Q,12, TP.HCM
    0909.131.533
    Gọi điện0909.131.533