• Hotline 0909 131 533
  • Điện thoại (028) 3884 2698
  • Cửa lưới Việt Thống
    Cửa lưới Việt Thống
    Cửa lưới Việt Thống

    Từ rất lâu, muỗi là loài côn trùng luôn khiến con người chúng ta phải thấy phiền não. Bởi vì tác hại mà chúng để lại cho con người không chỉ là những vết cắn  gây ngứa, nổi mẩn đỏ mất thẩm mĩ, mà ngoài ra chúng còn là những mầm mống gây bệnh nguy hiểm, chẳng hạn như sốt rét, sốt xuất huyết, viêm não Nhật Bản,... có thể gây tử vong hoặc những biến chứng suốt đời. Trong tình cảnh này, cửa lưới chống muỗi xuất hiện như một vị cứu tinh của con người. Cửa lưới chống muỗi có tác dụng bảo vệ con người, con người sử dụng chúng phục vụ cho đời sống của mình. Vì vậy, để đảm bảo tính nguyên vẹn công dụng của sản phẩm, sản phẩm luôn hoạt động hiệu quả, trong quá trình sử dụng, con người cần lưu ý một số cách bảo cửa lưới. 

     
    1. Lợi ích của cửa lưới chống muỗi
    Lợi ích đầu tiên phải kể đến và cũng là chức năng chính cửa một cửa lưới chống muỗi đó là khả năng ngăn chặn muỗi và các loại côn trùng có cánh bay vào căn phòng, căn nhà của bạn đem lại một không gian an toàn tránh xa bệnh tật. Những căn bệnh nguy hiểm mà muỗi gây ra đã để lại hậu quả vô cùng lớn đối với sức khỏe con người, có trường hợp đã lấy đi tính mạng con người  Nhận hoặc có trường hợp để lạ biến chứng cả đời. Đã hiểu rõ được sự nguy hiểm đó, chúng ta phải có những biện pháp phòng ngừa cho bản thân, cho người thân trong gia đình. Điều chúng ta cần khi  muốn loại bỏ loài sinh vật này ra khỏi cuộc sống của mình đó là chọn một phương pháp phù hợp, cửa lưới chống muỗi sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo.
     
    Trên lưới là những lỗ nhỏ li ti đủ để ngăn không cho ruồi muỗi có thể xâm nhập ngôi nhà bạn. Với thiết kế lỗ nhỏ li ti vừa đủ, cửa còn có thể ngăn chặn bụi bay vào nhà, có khả năng mang ánh sáng cũng như luồng gió mát vào căn phòng, căn nhà của mình đem lại một không gian trong lành thoáng đãng thật thoải mái cho cuộc sống chúng ta.
     
     
    Không như các công cụ phòng chống muỗi khác như: nhang chống muỗi, thuốc phun diệt muỗi… Lưới chống muỗi không chứa các chất hóa học diệt muỗi, nó là cấu trúc dạng cửa với lưới thủy tinh được nhập trực tiếp từ Mỹ ngăn chặn muỗi từ bên ngoài bay vào không gian nhà bạn nên đảm bảo không nguy hại đến sức khỏe người sử dụng.
     
    Với cấu trúc đơn giản cấu tạo cơ bản gồm 2 bộ phận chính đó là khung cửa và lưới chống muỗi. Nên rất thuận tiện cho việc tháo lắp, dễ dàng vệ sinh trong quá trình sử dụng.
     
    Đối với một số loại cửa chống muỗi như: cửa lưới tự cuốn, cửa lưới dạng xếp… Nhờ tính năng tự cuốn, tự xếp gọn trong lô cuốn, thanh ray khi không có nhu cầu sử dụng nên sẽ là một công cụ đem lại sự tiết kiệm diện tích tuyệt đối, nó là một giải pháp hữu hiệu với những không gian nhỏ hẹp cần tiết kiệm diện tích, không gian.
     
    Với nhiều mẫu mã thiết kế trên thị trường cùng với màu sắc đa dạng nên khi thi công cửa lưới chống muỗi bạn sẽ không phải lo lắng quá nhiều cho thẩm mỹ ngôi nhà của bạn.
     
     
    Được làm từ những nguyên liệu chất lượng: nhôm sơn tĩnh điện, lưới thủy tinh ngoại nhập… đảm bảo rất chắc chắn, có thể chịu được sức gió và các tác động ngoại lực, sinh hóa khác trong thời gian dài. Đảm bảo tuổi thọ sử dụng cao có thể sử dụng trong vài năm. Thời gian sử dụng sẽ càng dài nếu bạn có phương pháp sử dụng bảo quản đúng cách, hợp lý.
     
    Với chức năng có thể mang gió và ánh sáng vừa đủ vào không gian nhà bạn điều đó có thể giúp bạn có thể tiết kiệm được một khoản tiền vào mùa hè nhờ không sử dụng một số thiết bị điện như quạt, điều hòa, ... nhờ không khí lưu thông khiến không gian trở nên thoáng mát hơn.
     
    2. Một số loại cửa lưới chống muỗi
     
    Cửa lưới dạng xếp
     
     
    Là một trong những loại cửa chống muỗi được xem là hot nhất hiện nay, với thiết kế đơn giản dễ sử dụng không những đem lại những tính năng tuyệt vời vốn có của một cửa lưới chống muỗi mà nó còn độ thẩm mỹ rất cao phù hợp với nhiều không gian khác nhau trong ngôi nhà của bạn.
     
    Lưới chống muỗi dạng xếp nan quạt có phong cách thiết kế mới lạ, phần lưới được cấu tạo từ sợi thủy tinh xuất xứ từ Mỹ, Italia. Chất liệu cực bền có thể sử dụng trong thời hạn lâu dài không lo ngại về các tác động sinh lý hóa xung quanh.
     
    Phần khung và ray dẫn được sản xuất từ vật liệu nhôm định hình sơn tĩnh điện, hoặc được làm từ gỗ tạo ra độ khít và chắc chắn ngăn chặn muỗi hiệu quả. 
     
    Bộ cửa có cấu tạo gồm lưới cùng với phần ray có kích thước nhỏ giúp định vị lưới một cách chắc chắn, lưới không bị bung ra, đem lại một không gian gọn gàng ngăn nắp.
     
    Khi không sử dụng, lưới được xếp lại một cách gọn gàng trong hộp kỹ thuật nên rất thẩm mỹ và không ảnh hưởng các không gian khác.
     
    Cửa lưới dạng mở
     
     
    Với thiết kế cửa dạng đóng mở, theo phong cách cửa truyền thống đem lại thao tác sử dụng dễ dàng phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Tuy nhiên vì đây là loại cửa theo dạng đóng mở nên khi đóng, mở cửa sẽ chiếm một phần diện tích của không gian nhà bạn vì vậy nó sẽ là chưa thực sự hiệu quả khi sử dụng ở những không gian nhỏ hẹp cần tiết kiệm diện tích. 
     
    Khung cửa: cũng như những loại cửa khác khung cửa lưới dạng mở có thể được làm từ nhôm hoặc gỗ với nhiều màu sắc khác nhau. Thiết kế chắc chắn, chịu được va đập mạnh, chống gỉ rất tốt và chống mài mòn cao đem lại thời gian sử dụng lâu dài.
     
    Lưới được làm từ sợi lưới thủy tinh chắc chắn, khoảng cách giữa các ô lưới khá nhỏ. Với cấu tạo chắc chắn bền hoàn toàn đảm nhiệm tốt vai trò ngăn muỗi, côn trùng của một cửa lưới chống muỗi.
     
    Cửa lưới tự cuốn
     
     
    Với thiết kế tự cuốn bạn không cần lo lắng về cách đóng mở cửa vì thao tác vô cùng dễ dàng, thiết kế gọn gàng của cửa cuốn rất thích hợp với những không gian có khuôn gian nhỏ hẹp, sản phẩm có khả năng tiết kiệm diện tích tuyệt vời lại dễ dàng sử dụng.
     
    Khung cửa được làm từ nhôm định hình sơn tĩnh điện vô cùng chắc chắn, có thể chịu được lực tác động bên ngoài cao. Khung cửa có thể được sơn với đa dạng màu sắc dễ dàng cho bạn lựa chọn.
     
    Mạng lưới sợi thuỷ tinh có cấu tạo đặc biệt tạo ra các lỗ nhỏ li ti ngăn ngừa muỗi và mang lại không gian thoáng đãng. Lưới mềm hơn, dẻo dai, bền với các tác nhân lý hóa và với những tác động cơ học tối thiểu.
     
    Hộp cuốn chứa lưới, hệ chuyển động, các chi tiết định vị được thiết kế chặt chẽ mang lại thao tác sử dụng dễ dàng tiện lợi.
     
    Thanh ray kéo: Giữ lưới không bung ra khỏi khung, dẫn lưới chạy theo hướng cố định. 
     
    Cửa được đóng mở một cách dễ dàng bằng thao tác tay kéo lưới xuống và ghim lưới bởi khoá lưỡi gà. Khi không sử dụng  bằng một động tác nhấn nhẹ trên thanh kéo ngang, lưới sẽ tự cuốn theo thanh ray kéo và xếp gọn vào hộp lô tiết kiệm diện tích.
     
    Cửa lưới cố định
     
     
    Cũng như những loại cửa lưới chống muỗi khác, cửa lưới cố định với kết cấu đơn giản nhưng vẫn đảm bảo đem lại những tính năng chống muỗi, chống côn trùng một cách hiệu quả. 
     
    Lựa chọn thi công cửa lưới cố định thường phù hợp với một số khung cửa ít thao tác mở hay không mở hoặc lắp khung lưới bên ngoài cửa, các thao tác đóng mở không bị ảnh hưởng. 
     
    Khung nhôm cao cấp căng lưới thép không gỉ (inox) được gắn cố định. Độ dày khung cửa tối thiểu lắp được 15 mm (1.5 cm).
     
    Lưới nguyên liệu được nhập khẩu từ Italia với khổ lớn nhỏ khác nhau, thích hợp hơn với các loại khung cửa khác nhau như cỡ lớn cửa ra vào, cửa sổ… Lưới đảm bảo tính bền chắc, chịu được môi trường nhiệt độ và thời tiết khắc nghiệt.
     
    3. Phương pháp sử dụng, bảo quản cửa lưới chống muỗi hiệu quả
     
    Việc sử dụng và bảo quản đồ dùng thiết bị là điều cần được quan tâm, vì ngoài tiết kiệm chi phí tài chính nó còn giúp không gian của bạn đẹp, tiết kiệm thời gian sửa chữa khắc phục. Đối với cửa lưới chống muỗi cũng vậy. Sử dụng và bảo quản hợp lý sẽ không chỉ đem lại tính thẩm mỹ cho sản phẩm mà nó còn là một cách tiết kiệm thông minh.
     
    Trước khi thực hiện thi công bạn phải tìm hiểu kĩ kích thước, vị trí, diện tích không gian muốn lắp đặt. Để có thể lựa chọn mẫu cửa hợp lý nhất, không chỉ liên quan đến độ thẩm mỹ mà nó còn dễ dàng cho thao tác sử dụng sau này, tránh những trường hợp chọn mẫu không phù hợp dễ dẫn tới thao tác đóng mở khó khăn dễ ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.
     
     
    Thực hiện việc chọn mua sản phẩm phải ở những nhà cung cấp uy tín. Nếu mua sản phẩm chất lượng kém thì việc sử dụng cũng như bảo quản sẽ bị ảnh hưởng, vì bản chất chất liệu kém sẽ dễ dàng bị hư hỏng do các tác động ngoại lực hay sinh hóa bên ngoài nên có bảo quản tốt đi chăng nữa thì tuổi thọ của cửa cũng sẽ không bền lâu.
     
    Bất kì một sản phẩm nào, theo thời gian với những yếu tố tác động từ bên ngoài mọi đồ vật đều dễ dàng xuống cấp hay bị bám bụi, ố vàng, bị xỉn màu… Làm ảnh hưởng tới chất lượng, độ bền của cửa và mỹ quan của ngôi nhà. Để chăm sóc, bảo vệ cho cửa bạn nên vệ sinh và bảo dưỡng thường xuyên và đúng cách.
     
     
    Vệ sinh không cần tháo lắp
     
    Phương pháp này thường được áp dụng cho những gia đình bận rộn không có nhiều thời gian cho việc vệ sinh, hay cửa lưới được sử dụng trong thời gian ngắn hoặc mới vệ sinh cửa trong khoảng thời gian ngắn trước đó, có những vết bẩn khá nhẹ chưa thực sự cần vệ sinh nhiều. Phương pháp vệ sinh dễ dàng, công cụ dùng để thực hiện vệ sinh đơn giản: khăn mềm, bàn chải nhỏ, máy hút bụi... :
     
    Bước 1: Đầu tiên đó là bạn dùng máy hút bụi, hoặc khăn ẩm để vệ sinh phần lưới chống muỗi, hoặc có thể dùng cọ nhỏ hay bàn chải nhỏ để lau qua.
     
    Bước 2: Tiếp đó là dùng khăn khô lau lại lưới chống muỗi lần 2.
     
    Bước 3:  Cuối cùng là dùng khăn ẩm lau sạch khung cửa bên ngoài.
     
     
    Vệ sinh bằng cách tháo lắp
     
    Phương pháp này được áp dụng cho những gia đình có nhiều thời gian để vệ sinh chăm sóc nhà cửa hơn, hoặc cửa lưới đã sử dụng lâu ngày, vết bẩn nhiều và đã lâu.
     
    Bước 1: Thực hiện tháo rời lưới chống muỗi, sau đó dùng vòi nước xịt qua toàn bộ bề mặt lưới.
     
    Bước 2:  Dùng một xô nước có hỗn hợp dung dịch nước và pha chất tẩy rửa theo tỉ lệ hợp lý. (Dung dịch hay chất tẩy rửa phải đạt chất lượng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng tránh trường hợp sử dụng dung dịch kém chất lượng sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng cửa trong quá trình sử dụng sau này.)
     
    Bước 3: Dùng bàn chải có nhúng vào dung dịch, sau đó tiến hành cọ rửa cửa lưới theo phương từ trên xuống. Sau đó rửa sạch lại bằng nước.
     
    Bước 4: Lấy vải mềm lau lại những bụi bẩn sót lại.
     
    Bước 5: Cuối cùng rửa sạch một lần cuối và sử dụng miếng vải sạch lau khô cửa lưới. Sau đó, để lưới chống muỗi cho thật khô ráo và lắp đặt lại vào đúng vị trí.
     
     
    Việc chọn mua cửa lưới phù hợp là một việc vô cùng quan trọng, nhưng việc sử dụng nó và bảo quản nó đúng cách lại càng quan trọng hơn nữa, bởi vì tính chất sản phẩm có tuổi thọ lâu dài nếu chúng ta có cách sử dụng và vệ sinh hợp lý sẽ tiết kiệm thời gian, công sức cũng như tiền bạc cho việc sửa chữa hay mua mới sản phẩm này.
    Sử dụng và bảo quản cửa lưới chống muỗi sao cho hiệu quả đem lại tuổi thọ lâu dài là một việc làm không những bảo vệ chất lượng cửa lưới chống muỗi mà còn tiết kiệm chi phí rất thông minh
    4.95 sao của 1414 đánh giá
    4 cách bảo quản cửa lưới chống muỗi
    4 cách bảo quản cửa lưới chống muỗi
    Tin tức 0909.131.533 Hotline 130C, Tô Ngọc Vân, P.Thạnh Xuân, Q,12, TP.HCM
    0909.131.533
    Gọi điện0909.131.533