• Hotline 0909 131 533
  • Điện thoại (028) 3884 2698
  • Cửa lưới Việt Thống
    Cửa lưới Việt Thống
    Cửa lưới Việt Thống

    Tại Việt Nam là một nước có khí hậu nhiệt đới gió mùa, do vậy cũng là một môi trường thuận lợi cho những loại côn trùng như muỗi... phát triển mạnh mẽ. Theo cùng đó sự thay đổi khí hậu và đặc biệt ngày càng ô nhiễm môi trường thì sự sinh sôi nảy nở của muỗi càng ngày càng lớn, trở thành mối nguy hiểm lớn ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần của mọi gia đình Việt Nam. Chính vì vậy nhiều gia đình đã lựa chọn cho mình những phương pháp riêng để phòng ngừa muỗi ra khỏi gia đình mình. Thời gian sử dụng là lâu dài, người ta thường ưu tiên những phương pháp có độ bền bỉ cao cũng như phòng ngừa muỗi theo cách tự nhiên tránh sử dụng đến hóa chất có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Hai phương pháp được ưu tiên sử dụng đó là mùng chống muỗi và cửa lưới chống muỗi. Nếu ai còn phân vân chưa biết nên chọn phương pháp nào là hợp lý chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn các thông tin cơ bản để bạn có thể dễ dàng chọn lựa phương pháp phù hợp cho gia đình của mình.

     

     
    1. Mùng chống muỗi
     
    Mùng là một dạng cửa lưới chống muỗi được treo trên một chiếc giường hoặc một khu vực ngủ nhằm mục đích tạo hàng rào bảo vệ trước nguy cơ bị muỗi, ruồi, vắt, những côn trùng có hại.. cắn hoặc đốt từ đó có thể dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như: sốt rét , sốt xuất huyết , sốt vàng da , virus zika và các dạng viêm não khác nhau… 
     
     
    Bên cạnh đó, việc mắc mùng khi đi ngủ sẽ tạo cho chúng ta cảm giác an toàn, ấm áp, nhất là vào mùa đông lạnh giá vì mùng sẽ giữ cho bạn một lớp nhiệt độ cần thiết. Và một chuyện đặc biệt hơn nữa không hẳn ai cũng biết nó liên quan đến tâm linh mùng khiến ta an giấc hơn. Theo phong thủy, 4 góc của màn tượng trưng cho 4 vị thần đất, lửa , gió, nước, bảo vệ giấc ngủ của ta khỏi những thế lực đen tối khác, và khi đó sẽ giúp tránh khỏi những giấc mộng không cần thiết mang lại cho bạn một giấc ngu sâu và êm ái. 
     
    Bất kì đồ vật nào cũng phải có tiêu chuẩn vật liệu nhất định, và mùng ngủ cũng vậy. Vật liệu chính để làm mùng ngủ là vải lưới màn tuyn, thường được sản xuất hoặc được làm từ nguyên liệu bông , polyethylene, polyester, polypropylene hoặc nylon có mật độ lỗ nhất định. Việc xác định kích cỡ lỗ vừa phải trên màn vải nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối an toàn cho người sử dụng tránh khỏi sự tiếp xúc với những con côn trùng độc hại, và đảm bảo đủ độ thông thoáng, không nên dày quá để tránh sự ngột ngạt, khó chịu khi sử dụng. Màu sắc của mùng rất nhiều loại khác nhau, các bạn có thể thoải mái lựa chọn theo sở thích của mình.
     
     
    Ngày nay thì các mẫu mùng đã được cải tiến rất nhiều và đa dạng các mẫu mã và kích thước để đáp ứng được nhu cầu sử dụng cũng như những cải tiến về mặt thẩm mỹ nhằm đáp ứng thị hiếu của người dùng, góp phần cải tiến không gian phòng ngủ trở nên xinh đẹp hiện đại hơn. Các mẫu mùng hiện nay có nhiều kiểu cách mà bạn có thể tìm kiếm theo sở thích và nhu cầu sử dụng của mình bao gồm:
     
    Mùng khung
     
    Mùng khung được thiết kế hiện đại kết hợp giữa nguyên liệu tạo lên phần vải mùng và phần khung mùng được làm từ nguyên liệu như inox, thép hoặc một số hợp kim khác. Mùng khung có nguyên tắc treo cố định chỉ có thân mùng là có hoạt động từ bàn tay con người. Và khi ngủ bạn chỉ cần dùng tay kéo thân mùng ra, khi thức thì dùng tay đẩy thân mùng vào là được, nên cũng đơn giản và dễ sử dụng. Ưu điểm của hai loại mùng này là mùng ngủ thoáng, rộng, sử dụng thoải mái, chỉ hơi cồng kềnh chứ không chiếm nhiều diện tích phòng ngủ của bạn.
     
     
    Mùng khung có 3 loại phổ biến đó là:
    • Mùng khung công chúa hay còn gọi là mùng tròn là một trong những thiết kế được các thiếu nữ, các trẻ em hay các cặp vợ chồng trẻ mới cưới đều yêu thích. Bởi nó không chỉ bắt mắt về kiểu dáng thiết kế mà giá thành của nó rất phù hợp với kinh tế của người tiêu dùng. Màn tròn được cấu tạo rất đơn giản bằng chiếc khung hình vòng tròn bằng kim loại hoặc inox, móc treo, dây móc và đinh ốc vít để tạo sự chắc chắn, cố định.Vải màn được làm từ chất liệu tuyn cao cấp có độ mềm và nhẹ đảm bảo yếu tố thẩm mỹ và mang lại không gian sang trọng hơn cho căn phòng. Thông thường màn tròn được thiết kế bằng 1 hoặc 2 cửa, đa dạng mẫu sử dụng từ 1 đến 2 lớp vải tuyn hoặc loại voan mỏng được may một cách khéo léo để che phần đầu giường. Còn khi không sử dụng bạn chỉ cần vén sang hai bên để đảm bảo sự gọn gàng cho căn phòng.
    • Mùng khung ròng rọc: chất liệu và kiểu dáng thiết kế ren tinh tế luôn làm thu hút và nổi bật ở mọi không gian phòng ngủ nhà bạn. Không những vậy việc sử dụng mùng khung ròng rọc có nhiều ưu điểm khi người dùng có thể dễ dàng thu màn vào khi không sử dụng nữa chỉ thông qua dây kéo ròng rọc vô cùng đơn giản.
    • Mùng khung xếp: gọn cao cấp mùng khung xếp gọn được coi là loại mùng thông minh bởi những tính năng vượt trội, có khả năng thu gọn khi cần thiết, tạo cho không gian phòng ngủ của gia đình bạn được thoáng mát, rộng hơn đặc biệt là đối với các căn phòng có diện tích nhỏ giúp bạn tiết kiệm diện tích được một cách tối đa nhất.
    Mùng chụp
     
     
    Mùng chụp là các mẫu mùng ngủ được thiết kế đơn giản hình dáng như chiếc lồng bàn để chụp trọn phần giường ngủ hoặc chỗ ngủ, khi nhắc đến mùng chụp bạn có thể hình dung như nó là một dạng như những ngôi lều cắm trại khi đi du lịch. Nó gồm một bộ khung có thể linh hoạt vận động và bộ vải mùng may ghép trực tiếp vào bộ khung đó. Khi bung mùng, các nan của khung màn sẽ tỏa ra các phía để tạo thành chiếc màn ngủ chụp lên một phần hoặc toàn bộ giường nằm. Còn khi gấp lại, bộ khung sẽ thu lại sao cho nhỏ gọn nhất có thể để người dùng dễ dàng cất đi. Đây là loại màn tự động dễ ứng dụng, linh hoạt và phù hợp cho mọi đối tượng.
     
    2. Cửa lưới chống muỗi
     
    Cửa lưới chống muỗi là cửa được xây dựng bằng lưới thủy tinh trong suốt có thể nhìn xuyên qua khung. Nó được thiết kế để phù hợp với diện tích mọi loại cửa: cửa ra vào, cửa sổ, ban công... Một cửa lưới chống muỗi được sử dụng để bảo vệ con người khỏi sự tấn công cửa muỗi và các côn trùng khác. Các kẽ hở của mặt lưới được chế tạo vừa đủ để ngăn chặn sự xâm nhập của các côn trùng cũng như đủ hở để không cản trở, thông gió và ánh sáng đi vào căn phòng. Ngoài ra cửa lưới chống muỗi còn có khả năng ngăn bụi kì diệu, ngăn chặn bụi bặm làm dơ căn phòng hoặc có thể gây ra một số căn bệnh về hô hấp vô cùng hiệu quả.
     
     
    Cấu tạo cơ bản của một cửa lưới chống muỗi: 
    • Phần lưới: Lưới chống côn trùng gồm phần lưới được chiết xuất từ sợi thủy tinh dẻo dai chắc chắn phun thêm lớp nhựa chống oxi hóa giúp sản phẩm luôn luôn bền bỉ với thời gian tăng khả năng chịu đựng của lưới với tác nhân bên ngoài (nắng, mưa, gió,…)
    • Phần khung: Khung của cửa lưới có thiết kế giống với khung cửa thông thường. Khung lưới chống muỗi làm bằng các vật liệu chuyên dụng cao cấp, dày, chắc chắn, bề mặt được phủ lớp sơn bóng đẹp không bị bong tróc tạo độ kín, vừa chống côn trùng vừa thẩm mỹ, có khả năng tương thích với mọi khu vực cửa để tạo thành bức màn bảo vệ chắc chắn. Các khung cửa được thiết kế nhỏ nhưng có độ chắc chắn và chịu lực rất tốt như: lực tác động của gió, hay lực tác động của con người.
     
    Hiện nay có rất nhiều loại cửa lưới chống muỗi với kết cấu động cơ hoạt động khác nhau nhưng vẫn đảm bảo chức năng của một cửa lưới chống muỗi, nó bao gồm các loại: cửa lưới dạng cố định, cửa lưới dạng xếp, cửa lưới dạng tự cuốn, cửa lưới không ray
     
    Với thiết kế đa dạng và cấu tạo và cách thức sử dụng đơn giản, cửa lưới chống muỗi ngày càng trở thành một thiết bị quen thuộc tại gia đình Việt Nam.
     
    3. So sánh mùng chống muỗi và cửa lưới chống muỗi
     
    Công dụng
     
    Mùng chống muỗi và cửa lưới chống muỗi đều mang cho mình một chức năng vô cùng quan trọng đó là khả năng chống lại sự xâm nhập của các loại muỗi, các loại côn trùng độc hại. Mang lại một giấc ngủ thật thoải mái và an toàn. 
     
    Nhưng phải có một sự khác biệt nào đó giwuax hai sản phẩm thì mới tạo nên được sự khác biệt. Như đối với cửa lưới chống muỗi ngoài khả nằng chống sự xâm nhập của muỗi và các loại côn trùng khác thì nó còn có khả năng ngăn ngừa bụi bặm hiệu quả mang lại một bầu không khí trong lành thoáng đãng.
     
     
    Phạm vi
     
    Mùng chống muỗi được sử dụng trong phạm vi nhỏ hơn so với cửa lưới chống muỗi. Mùng thường được khuôn khổ trong các vị trí ngủ như giường, đệm. Cửa lưới chống muỗi vì nó được lắp tại các vị trí cửa nên phạm vi ảnh hưởng cao hơn, nó có thể bảo vệ con người trong diện tích rộng từ phòng đến căn nhà, nó ngăn muỗi xâm nhập ngay từ bên ngoài căn nhà của bạn khác với mùng chống muỗi là chỉ một khu vực nhất định cho một cái mùng. 
     
    Độ bền
     
    Hai thiết bị này đều sử dụng trong thời hạn lâu dài, thời hạn sử dụng tính bằng năm, nếu được vệ sinh và bảo quản một cách thường xuyên và đúng cách. Nhưng so với cửa lưới chống muỗi với lưới được đan bằng sợi thủy tinh từ tính thì màn lưới của mùng chống muỗi trông có vẻ mỏng manh và dễ bị hỏng, rách hơn. 
     
    Thẩm mỹ
     
    Đối với mùng, nó đa dạng màu sắc và kiểu cách nên trở thành một thiết bị không chỉ chống muỗi mà còn là một công cụ mang tính chất trang trí cho căn phòng ngủ trở nên sinh động và đẹp đẽ hơn.
     
    Cửa lưới chống muỗi, có kết cấu đơn giản. Bộ khung được thiết kế với nhiều màu sắc khác nhau đem lại sự phù hợp đồng bộ với không gian ngôi nhà. Tuy nhiên để so sánh về mức độ thẩm mỹ của 2 thiết bị này thì mùng sẽ chiếm được nhiều ưu thế hơn có thể là vì chất liệu cũng như cấu tạ của nó mềm mại không cứng nhắc như cửa lưới chống muỗi nên tạo cảm giác nhẹ nhàng và đẹp mắt hơn.
     
     
    Tính tiện dụng
     
    Cả 2 thiết bị đều có cấu tạo đơn giản nên rất dễ dàng cho công tác tháo lắp và vệ sinh.
     
    Tuy nhiên đối với mùng chống muỗi dạng chụp nó dễ dàng cho việc thay đổi vị trí có thể áp dụng với nhiều vị trí một cách nhanh chóng dễ dàng không ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng. Đối với cửa chống muỗi vì tính chất ở vị trí cố định nên thực hiện di dời khó khăn và có thể ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng về sau.
     
    Giá cả
     
    Vì tính chất và phạm vi của mùng chống muỗi nhỏ hơn so với cửa lưới chống muỗi, nên đôi khi người tiêu dùng sẽ không chỉ mua một mà là số lượng nhiều để đặt ở nhiều nơi trong nhà, nên đa số giá của mùng sẽ rẻ hơn so với cửa.
     
    Thực hiện thi công lắp đặt
     
    Các loại mùng sẽ có thời gian lắp đặt nhanh hơn so với một cửa lưới chống muỗi, hầu như đa số các loại mùng đều được sản xuất ra với cấu tạo có sẵn, khi sử dụng chúng ta chỉ cần treo lên đối với dạng mùng cột dây, còn loại mùng khung chúng ta chỉ cần bật ra là sử dụng được ngay. 
     
    Để thi công một cửa lưới chống muỗi chẳng hạn như thi công cửa lưới dạng mở  cần có thời gian nghiên cứu vị trí, đo đạc, thực hiện khoan lắp khung, các bộ phận bản lề, nẹp… để đảm bảo hoạt động cửa diễn ra được trơn tru và an toàn. Chúng ta có thể hoàn toàn tự lắp đặt, nhưng sẽ mất rất nhiều thời gian hoặc sản phẩm sẽ không đẹp mắt và chắc chắn như khi được các nhân công dày dặn kinh nghiệm thực hiện thi công. 
     
     
    Tùy vào mục đích sử dụng mà chúng ta lựa chọn thiết bị chống muỗi khác nhau. Nhưng  trước khi lựa chọn cần phải cần có sự tìm kiếm và chắt lọc thông tin hiệu quả  để đem lại sự lựa chọn phù hợp nhất, điều này giúp chúng ta tiết kiệm được nhiều thời gian và tiền của. Bên cạnh đó nó còn giúp ta chọn được sản phẩm ưng ý và hài lòng nhất cho bản thân và gia đình mình. Cảm ơn các bạn đã quan tâm. 
    Mùng chống muỗi và cửa lưới chống muỗi là 2 thiết bị chống muỗi hiệu quả, tuy nhiên để lựa chọn một thiết bị chống muỗi hợp lý chúng ta phải có sự nghiên cứu thông tin với nhiều khía cạnh
    4.95 sao của 2519 đánh giá
    So sánh mùng chống muỗi và cửa lưới chống muỗi
    So sánh mùng chống muỗi và cửa lưới chống muỗi
    Tin tức 0909.131.533 Hotline 130C, Tô Ngọc Vân, P.Thạnh Xuân, Q,12, TP.HCM
    0909.131.533
    Gọi điện0909.131.533