• Hotline 0909 131 533
  • Điện thoại (028) 3884 2698
  • Cửa lưới Việt Thống
    Cửa lưới Việt Thống
    Cửa lưới Việt Thống

    Hiện nay, ở các địa điểm du lịch mọc lên rất nhiều loại hình homestay. Homestay là loại hình du lịch mới và độc đáo trên thế giới và cả ở Việt Nam. Nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng của con người ngày càng cao và nhu cầu “khám phá, trải nghiệm những điều mới lạ” thì không ngừng gia tăng. Và mô hình Homestay có những đặc điểm đáp ứng đủ những nhu cầu này!

    Nhưng mùa mưa lại sắp tới, không khí ẩm ướt thích hợp cho muỗi hoạt động và sinh nở nhiều hơn bao giờ hết. Nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới, Việt Nam là nơi cư ngụ và xuất hiện nhiều loại muỗi. Muỗi gây ra phiền toái trong khi thư giãn nhất là khi bạn đang đi du lịch nghỉ dưỡng mong muốn có được những giây phút thư thoải mái thư thái để tràn đầy sinh khí khi trở lại cuồng quay công việc, hơn nữa nó còn là nguyên nhân dẫn đến các căn bệnh nguy hiểm. Chúng ta sẽ trang bị cho homestay của mình những biện pháp nào để chống muỗi đây?

     

    1. Homestay là gì?
     
    Homestay là một loại hình lưu trú tại nhà dân bản địa khi đi du lịch. Homestay được hiểu đơn giản hơn đó là “du lịch xanh”, thích hợp với những ai thích đi du lịch và trải nghiệm văn hóa ở những vùng đất mới.
     
    Homestay được xác định bằng cụm từ “Home from home”. Nghĩa là trong chuyến du lịch bạn sẽ nghỉ tại ngôi nhà của cư dân bản địa, sống và sinh hoạt như một thành viên trong gia đình.
     
     
    Homestay giống một dạng nhà nghỉ độc lập nhưng mang tính cá nhân. Du khách cũng phải làm các thủ tục thuê không khác gì thuê phòng khách sạn, nhà nghỉ.
     
    Các điều khoản của Homestay thường thống nhất giữa chủ nhà và du khách bao gồm các hạng mục như: loại chỗ ở, phòng ở, thời gian ngủ nghỉ, dịch vụ dọn phòng, tiện ích gia đình, thực phẩm - đồ ăn và các quy tắc khác.
     
    2. Thế nào là 1 homestay lý tưởng
     
    Homestay là loại hình du lịch mà khách du lịch sẽ nghỉ, ngủ tại nhà người dân địa phương, nơi mà họ đặt chân đến nhằm giúp du khách khám phá, trải nghiệm và tìm hiểu phong tục tập quán, đời sống văn hóa của từng vùng miền tại địa phương đó, giúp nơi đó quảng bá văn hóa, con người và cảnh đẹp một cách chân thật nhất.
     
     
    Là một phương thức hoạt động kinh doanh mà cộng đồng dân cư chính là người cung cấp các sản phẩm dịch vụ cho khách du lịch, bao gồm dịch vụ lưu trú và ăn uống, đôi khi còn kiêm luôn cả vai trò của một hướng dẫn viên du lịch hướng dẫn du khách tìm hiểu đời sống văn hóa cũng như tinh thần, các danh lam thắng cảnh. Mọi khách du lịch tìm đến homestay đều đa phần không quen biết trước đó. Loại hình du lịch này sẽ là cầu nối cho những mối quan hệ mới.
     
    Dù chỉ dừng lại ở mức trung bình khá nhưng các dịch vụ tại homestay đều khá đầy đủ, phục vụ các nhu cầu cá nhân như ăn uống, nghỉ ngơi một cách thoải mái, dễ chịu với giá tốt nhất. Để thu hút khách du lịch thì không chỉ cần mang đến đầy đủ các dịch vụ thiết yếu mà các công ty du lịch, địa phương… còn cần phải chú trọng vào sự an toàn của khách du lịch, đảm bảo họ có những giây phút thư giãn và thoải mái trong một môi trường thật sự an toàn không chỉ về an ninh mà còn an toàn cho sức khỏe của khách du lịch.
     
     
    Tiêu chuẩn cần có cho một homestay lý tưởng:
    • Vị trí thiết kế và xây dựng: nên đặt homestay ở nơi thoáng đãng, không gian mở khung cảnh đẹp. Địa điểm dễ dàng tìm kiếm, tiếp cận. Đảm bảo an ninh, an toàn. 
    • Về thiết kế, kiến trúc: Nhà ở trong tình trạng tốt, đảm bảo an toàn. Nhà ở để cho thuê homestay, có thể sửa sang thành kiểu homestay với những phong cách riêng, tự do sáng tạo, tự do làm chủ không gian theo sở thích,… Tuy nhiên, phải đảm bảo an toàn, sự thoải mái của du khách và nội thất tiện nghi, đầy đủ. Có khu vực vệ sinh, nhà tắm sạch sẽ phục vụ tốt mọi sinh hoạt của khách du lịch.
    • Mức độ tiện nghi: có đầy đủ đồ dùng cần thiết cho một căn nhà đảm bảo cung cấp đầy đủ tiện nghi cho khách du lịch như: giường ngủ, chăn, màn, ổ cắm, đèn, điện…
    • Hoạt động ăn uống, ngủ nghỉ: Một homestay chất lượng đảm bảo cung cấp khu vực ăn uống hợp vệ sinh, tiện lợi đem lại những giây phút trải nghiệm thú vị cho quý khách hàng. Phải đảm bảo tại homestay là nơi nghỉ ngơi lý tưởng mang lại không gian ngủ nghỉ yên tĩnh và thoải mái.
    • Ngoài ra ở một số homestay có thể cung cấp cho khách du lịch được trải nghiệm nếp sinh hoạt của địa phương đây sẽ là điểm cộng lớn cho một homestay lý tưởng.

    Mặc dù homestay là nơi cho du khách thuê ở, được dọn dẹp thường xuyên, nhưng vẫn không tránh khỏi tầm ngắm của lũ muỗi, vì nơi đây có nhiều người lui tới, là miếng "mồi" ngon của chúng. Chúng ta cần phải thực hiện những biện pháp phòng chống muỗi, bảo vệ cho du khách của mình, ngoài ra cũng bảo vệ chính bản thanah mình nữa.

    2. Phương pháp ngăn ngừa muỗi cho homestay
     
     
    Homestay đảm bảo đem lại những giây phút thư giãn, thoải mái, an toàn nhất là một trong những tiêu chí quan trọng cho một homestay lý tưởng. Muỗi một vị khách không mời mà tới, vô tình phá vỡ không gian lý tưởng này, quấy rối giây phút nghỉ ngơi của khách du lịch để lại những giây phút khó chịu cho khách nghỉ tại homestay, có thể ảnh hưởng lớn đến mức độ hài lòng của họ về homestay. Nó trở thành điều lo ngại rất lớn của các ông chủ, bà chủ nơi này. Vậy làm như thế nào để có thể ngăn chặn các vị khách không mời này, mà vẫn giữ được một không gian lý tưởng dành cho khách du lịch?
     
    Sử dụng bã cafe
     
    Để ngăn không cho muỗi sinh sản, bạn có thể sử dụng bã cà phê cho những vùng nước đọng, nước tù. Vì muỗi đẻ trứng trên mặt nước vì vậy thả bã cà phê sẽ hút hết nước và khí oxi khiến trứng không thể nở được nữa. Thêm vào đó, để bã cà phê trong phòng cũng là một phương pháp khử mùi cho phòng khá hiệu quả.
     
     
    Trồng các loại cây hương liệu
     
    Một cách để ngăn chặn những vị khách không mời này chính là bao phủ xung quanh không gian homestay bằng những loại cây mà loài muỗi không mấy thích thú. Trồng những loại cây này sẽ làm đẹp hơn cho homestay, mà còn mang lại giá trị gấp đôi khi nó còn là một bức tường bảo vệ ngôi nhà của bạn.
     
    Cây hương thảo : một loại thảo dược lâu năm thân thiện với gỗ. Cây này có chứa các loại tinh dầu thơm mà muỗi có thể bị ức chế. Bạn có thể trồng hương thảo vào một khoảng sân ở phía sau hay là trồng vào những chậu cây để trang trí ở cửa sổ, bậc cầu thang hoặc thềm nhà.
     
     
    Cây oải hương: cũng là một thảo mộc thơm mà muỗi không thích.  Cây có tán lá bạc xanh và hoa tím sẽ nở đẹp từ mùa hè đến mùa thu. Lavender làm cho một điểm nhấn tuyệt vời cho không gian homestay của bạn.
     
    Sử dụng tinh dầu đốt
     
    Tinh dầu cây phong lữ: là một loại dầu khác đã từng được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng làm đẹp ở Hy Lạp cổ đại. Nó được biết đến với khả năng làm dịu các dây thần kinh và thúc đẩy làn da và tóc khỏe mạnh. Các thành phần mạnh mẽ trong loại dầu này cũng làm cho nó trở thành một loại thuốc ngăn chặn côn trùng hiệu quả.
     
    Tinh dầu bạc hà: mọi người đều quen thuộc với hương vị ngọt ngào và ngọt ngào của bạc hà, mùi hương dễ chịu với con người nhưng muỗi không thích điều đó.
     
     
    Tinh dầu hoa oải hương: là loại tinh dầu có mùi thơm ngọt giúp giảm đau ngay lập tức do muỗi đốt, và nó cũng có hiệu quả trong việc ngăn chặn những côn trùng này. Vì nó là một trong những loại tinh dầu phổ biến nhất và an toàn nhất, đặc tính chống muỗi của loại dầu nhẹ này có thể được sử dụng tốt vào giờ đi ngủ, đặc biệt là cho trẻ em.
     
    Sử dụng hóa chất:
     
    Là loại thuốc bao gồm các thành phần chất hóa học, có tác dụng diệt được muỗi nhưng lại chứa quá nhiều chất độc hại. Chúng tôi nghĩa đây không hẳn là một phương pháp hiệu quả. Các du khách sẽ cảm thấy rất khó chịu nếu nơi họ ở đầy mùi hóa chất. Không gian homestay khá đẹp và ấm cúng, không nên để mùi hóa chất phá tan tất cả.
     
    Sử dụng cửa lưới chống muỗi
     
     
    Các biện pháp trên đều là các biện pháp ngăn ngừa muỗi một cách tự nhiên, tuy nhiên việc áp dụng thường ở các không gian bên ngoài homestay, hay ảnh hưởng trong một không gian nhỏ nên hiệu quả ngăn chặn muỗi sẽ không thực sự đem lại độ hài lòng cao. Sử dụng cửa lưới chống muỗi sẽ là một phương pháp đem lại hiệu quả lâu dài, phù hợp bài toán kinh tế cho các homestay.
     
    4. Lựa chọn cửa lưới chống muỗi cho homestay
     
     
    Homestay được xây dựng với mục tiêu kinh doanh lâu dài, chính vì vậy sử dụng cửa lưới chống muỗi sẽ là một lựa chọn thông minh đảm bảo hiệu quả bài toán chi phí. Vì thiết bị này có độ bền bỉ và thời hạn sử dụng lâu dài, nếu được vệ sinh bảo quản đúng cách và thường xuyên. Đây là một dạng cửa tiện dụng có thể ngăn ngừa muỗi, các loại côn trùng phiền toái đi vào không gian nhà ở cùng với đó quý khách du lịch hoàn toàn được tận hưởng không gian thoáng mát, trong lành với khả năng ngăn bụi bặm và đưa gió, ánh sáng vào trong nhà thông qua các kẽ hở li ti trên mặt lưới. Để chọn được cửa lưới phù hợp, đem lại lợi ích kinh tế, chủ homestay cần lưu ý các lưu ý như sau:
     
    Đối với homestay dạng dãy phòng
     
    Homestay này chia làm các phòng riêng cho khách nghỉ ngơi, thường phù hợp với khách đi riêng lẻ hay gia đình nhỏ. Đối với homestay dãy phòng chủ nhà cần nắm được số lượng cửa chính, cửa sổ và kích thước của các cửa này để có thể chọn lựa, và thương lượng mua cửa một cách nhanh chóng và giá cả phải chăng. Tuy nhiên diện tích phòng ở cũng là một điều cần lưu ý trong trường hợp này, nếu diện tích khá nhỏ thì ưu tiên tiết kiệm diện tích là một tiêu chuẩn cần thiết, tạo cho khách lưu trú một không gian thông thoáng hơn trong thời gian nghỉ dưỡng. Thi công cửa lưới không ray hay cửa lưới tự cuốn sẽ là lựa chọn hoàn hảo trong trường hợp này, thiết kế cửa lưới  tiện dụng dễ dàng thực hiện đóng mở và tiết kiệm diện tích không gian đáng kể. 
     
     
    Đối với homestay nhà cấp 4
     
    Đây là kiểu nhà khá phổ biến, với thiết kế nhà ở đơn sơ nhưng lại đầy đủ tiện nghi lý tưởng cho việc sinh hoạt vui chơi, thư giãn, nghỉ ngơi với mức chi phí hợp lý. Nó là sự lựa chọn phù hợp với nhóm bạn, gia đình… Đối với thiết kế này, gia chủ cần phải cũng cần phải nắm được số lượng và kích thước cần lắp đặt để định mức chi phí hợp lý. Đối với nhà cấp 4 kích thước không quá rộng nên việc lựa chọn cửa lưới chống muỗi cũng nên lưu tâm về mục tiêu tiết kiệm không gian, mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng của mình.
     
     
    Đối với homestay biệt thự
     
    Homestay này được xây dựng như một nhà ở với kích thước lớn, phù hợp với nhóm bạn, nhóm hội, gia đình với nhiều thành viên tổ chức sinh hoạt và nghỉ dưỡng trong một không gian chung. 
     
    Không gian này, cũng tương tự như homestay trên, gia chủ cũng cần phải nắm rõ số lượng kích thước cửa cần lắp đặt để thực hiện đặt mua nhanh chóng với mức giá cả hợp lý. 
     
     
    Đối với không gian này, không gian lớn theo kiến trúc nhà ở nên thường được chia làm các phòng riêng bên trong khuôn khổ ngôi nhà, nên lưu ý với các cửa ra vào các phòng đây là không gian riêng tư nên thường cửa sẽ đóng không mở nên việc lắp đặt cửa lưới chống muỗi tại các vị trí này sẽ không đem lại hiệu quả cao. Việc lắp đặt thường được chọn các vị trí cửa như: cửa chính, cửa sổ, cửa sổ phòng tắm…
     
    Đối với vị trí các ban công, thường đây sẽ là vị trí được khách nghỉ ưa chuộng để thư giãn, giải trí nên chọn thi công cửa lưới cho ban công sẽ đem lại hiệu quả, tăng độ hài lòng của khách khi nghỉ dưỡng tại homestay vì họ được thư giãn, trò chuyện trong một không gian thoải mái, an toàn và yên tĩnh.
     
     
    Lắp đặt một hệ thống cửa lưới chống muỗi cho homestay là một trong những cách hữu hiệu để phòng chống muỗi và đem lại không gian hoàn mỹ cho khách nghỉ tại homestay của mình, đem lại độ hài lòng cho khách hàng sẽ là một lợi thế lớn cho chiến lược kinh doanh lâu dài. 
     
    Homestay là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời nếu không gian lý tưởng yên tĩnh thoải mái, lựa chọn cửa lưới chống muỗi chính là một phương pháp xây dựng không gian homestay lý tưởng.
    4.85 sao của 3321 đánh giá
    3 Lưu ý lựa chọn cửa lưới chống muỗi cho homestay
    3 Lưu ý lựa chọn cửa lưới chống muỗi cho homestay
    Tin tức 0909.131.533 Hotline 130C, Tô Ngọc Vân, P.Thạnh Xuân, Q,12, TP.HCM
    0909.131.533
    Gọi điện0909.131.533