• Hotline 0909 131 533
  • Điện thoại (028) 3884 2698
  • Cửa lưới Việt Thống
    Cửa lưới Việt Thống
    Cửa lưới Việt Thống

    Tiết kiệm năng lượng trong mỗi gia đình không chỉ góp phần giảm thiểu chi phí, các khoản chi trả cho các thiết bị chiếu sáng, thiết bị giảm nhiệt độ, hơn nữa nó còn là một phương pháp góp phần rất lớn để bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Bạn có biết rằng sử dụng cửa chống muỗi không những bảo vệ bạn khỏi sự tấn công của côn trùng đặc biệt là muỗi và nó cũng là một cách tiết kiệm năng lượng không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé. 

     
    1. Thông tin hữa ích về năng lượng:
     
    Nói theo một cách đơn giản thì năng lượng là khả năng để làm một việc gì, năng lượng có trong mọi thứ xung quanh chúng ta và cần thiết cho tất cả các khía cạnh đời sống. Cơ thể chuyển thức ăn thành năng lượng để duy trì cuộc sống cho chúng ta. Nhiên liệu cung cấp năng lượng cho xe chạy. Năng lượng cũng tạo ra điện, cấp điện cho các hộ gia đình và doanh nghiệp.
     
    Năng lượng hiện hữu trong nhiều thể loại khác nhau mà bạn có thể nhận thấy trong cuộc sống hằng ngày, ví dụ năng lượng mặt trời, năng lượng điện hay năng lượng hóa học. Các loại năng lượng được chia làm hai dạng chính: năng lượng động (kinetic energy) và năng lượng tiềm năng (potential energy). 
     
     
    Một số dạng năng lượng:
     
    Năng lượng hóa học: Năng lượng hóa học, còn được gọi tắt là hóa năng, là năng lượng chứa trong những liên kết giữa các nguyên tử hay các phân tử. Năng lượng hóa học chứa trong thực phẩm được cơ thể con người biến thành  nhiệt và năng lượng cơ khí giúp bạn cử động tay chân. Động cơ nổ trong xe hơi biến năng lượng hóa học trong dầu xăng thành năng lượng động và làm xe chạy được. Trong quá trình phản ứng hóa học (chất hóa học tác động với nhau và biến đổi thành các chất hóa học khác) thì năng lượng hoặc được tỏa ra, thường dưới dạng nhiệt hoặc được thu vào. Phản ứng phát ra nhiệt được gọi là phản ứng tỏa nhiệt. Đây là một trong những nguồn năng lượng được dùng nhiều nhất. Nhiệt từ hóa năng chứa trong than đá hay dầu hỏa trong những nhà máy điện làm hơi nước nóng và làm quay tuabin. Tuabin quay có khả năng biến đổi thành điện năng. 
     
     
    Năng lượng điện: Năng lượng điện còn được gọi là điện năng. Điện năng được dùng trong hầu hết những máy móc và dụng cụ điện tử thời nay, từ dụng cụ để khởi động xe hơi, máy giặt, lò vi sóng, tới máy tính và điện thoại di động. Nếu không có điện thì thật là phiền phức. Có nhiều phương cách để biến các dạng năng lượng khác ra năng lượng điện. Cách thông thường nhất là áp dụng hiện tượng cảm ứng điện từ (electromagnetic induction) qua tua bin. Khi tuabin quay thì phát ra điện, như vậy tuabin biến năng lượng động thành năng lượng điện. 
     
     
    Năng lượng gió: là động năng một dạng năng lượng tự nhiên do không khí chuyển động (tức là gió) nó là một hình thức gián tiếp của năng lượng mặt trời. Con người đã dùng năng lượng gió để di chuyển thuyền buồm hay khinh khí cầu, ngoài ra năng lượng gió còn được sử dụng để tạo công cơ học nhờ vào các cối xay gió, có thể dựa vào nguồn năng lượng này chuyển hóa thành điện năng.
     
     
    Năng lượng từ nhiên liệu hóa thạch: Khi đốt nhiên liệu hóa thạch như dầu hỏa, khí đốt hay than đá thì năng lượng hóa học trong nhiên liệu một phần biến thành nhiệt. Hơi nóng này có thể được dùng để sinh ra điện. Phương cách này rất tiện lợi, nhưng có hậu quả xấu vì thải ra ngoài môi trường những chất độc hại, hơn nữa nguồn nhiên liệu hóa thạch có hạn và không thể tái tạo được.
     
    2. Tầm quan trọng của năng lượng
     
    Tổng số năng lượng trong vũ trụ là có hạn, chúng ta không thể tạo ra hay tiêu hủy năng lượng, mà chỉ có thể chuyển đổi hay biến đổi nó. Chuyển đổi năng lượng giống như khi chúng ta ăn một trái táo, cơ thể chúng ta chuyển đổi năng lượng từ trái táo thành năng lượng để chuyển động và chất bổ nuôi sống cơ thể.
     
    Khi đốt dầu, chúng ta biến đổi năng lượng trong dầu thành nhiệt. Truyền năng lượng từ hệ thống này sang hệ thống khác làm giảm số năng lượng có sẵn. Ví dụ, một số năng lượng bị “thất thoát” mỗi lần truyền từ nhà máy điện đến đường dây điện rồi về nơi sử dụng.
     
     
     
     
    Do đó hiệu quả năng lượng rất quan trọng. Hiện này người ta thường tìm kiếm, thiết kế chế tạo những thiết bị với mục tiêu tiết kiệm các nguồn năng lượng có hạn này, chẳng hạn như chế tạo bóng đèn LED thế hệ mới sẽ làm thất thoát ít năng lượng và lãng phí ít nhiệt hơn khi truyền và thắp sáng, so với bóng đèn nhiệt quang cũ tiêu tốn nhiều năng lượng kém hiệu quả.
     
    3. Một số phương pháp tiết kiệm năng lượng
     
    Chỉ cần thực hiện vài thao tác đơn giản, bạn đã giảm đáng kể chi phí tiền điện cho gia đình tiết kiệm năng lượng đáng kể và đồng thời góp phần hạn chế khí phát thải CO2 ra môi trường nâng cao hiệu quả bảo vệ môi trường.
     
    Nên chọn những sản phẩm tiết kiệm năng lượng khi thay thế đồ gia dụng cũ: Nên chọn mua sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình và có dán nhãn tiết kiệm năng lượng. Ví dụ, máy giặt lồng ngang có thể tiết kiệm 60% đến 70% lượng nước sử dụng so với máy lồng đứng.
     
     
    Sử dụng bóng compact tiết kiệm điện để cho hiệu quả ánh sáng tốt nhất: Mặc dù chi phí đầu tư ban đầu lớn hơn so với bóng đèn thường nhưng bóng compact tính về lâu dài sẽ tiết kiệm hơn do chỉ sử dụng 1/4 điện năng và có tuổi thọ cao gấp 8-12 lần so với bóng đèn thường mà vẫn cung cấp độ sáng tương đương. Khi thắp sáng bóng đèn thường, chỉ 10% điện năng được sử dụng để phát sáng còn 90% điện năng còn lại chỉ có tác dụng làm bóng đèn nóng lên như vậy rất hao phí nguồn năng lượng.
     
    Tự điều hòa không khí trong nhà, không gian ở của mình: thực hiện cải tạo không gian sống thường xuyên, tạo nên một không gian thoáng mát với nhiều cách khác nhau (dọn dẹp không gian gọn gàng, mở cửa thường xuyên, thiết kế nhiều cửa sổ cho nhà…) ngôi nhà thoáng mát tự nhiên và sử dụng ánh sáng mặt trời vào ban ngày sẽ là một cách hiệu quả để tiết kiệm năng lượng. Thay vì phải sử dụng nhiều quạt gió, máy điều hòa, đèn điện.
     
    Giảm lượng chất thải sinh hoạt: Bằng cách giảm thiểu dùng những sản phẩm đóng gói sẵn hoặc dùng những sản phẩm có thể tái sử dụng và tái chế. Cắt giảm hoặc tái chế mỗi kg chất thải ra ngoài môi trường, bạn sẽ tiết kiệm được năng lượng và giảm được ít nhất 0.5 kg CO2 phát thải.
     
     
     
     
    Trồng nhiều cây cối và tường nhà màu sáng: Nếu bạn sống ở những nước có khí hậu nóng hoặc sơn màu tối nếu bạn sống ở nơi khí hậu lạnh. Việc giảm năng lượng tiêu thụ nhờ tận dụng bóng mát của cây cối dùng màu sơn thích hợp có thể giúp bạn giảm được đến 2.4 tấn CO2 mỗi năm.
     
    Giảm bớt sử dụng phương tiện giao thông khi không cần thiết: đi bộ, đi xe đạp, đi chung xe hoặc sử dụng phương tiện công cộng bất cứ khi nào có thể. Phương pháp này hạn việc sử dụng nhiều nguồn năng lượng như hóa năng, điện năng… và cũng là một cách bảo vệ môi trường hiệu quả giảm thiểu khói bụi từ các quá trình chuyển hóa năng lượng gây ra.
     
    4. Tiết kiệm năng lượng nhờ cửa lưới chống muỗi
     
     
    Cửa lưới chống muỗi, ngay ở tên gọi của nó chúng ta đã có thể biết được chức năng của loại cửa này mang lại, đó là khả năng ngăn chặn muỗi, các loài côn trùng xâm nhập vào không gian sống của chúng ta. Bảo vệ con người tránh khỏi những sự phiền toái như các vết mẩn đỏ ngứa ngáy do các loại muỗi hay côn trùng cắn, chịu sự ồn ào phá vỡ không gian bình yên. Và hơn nữa cửa bảo vệ con người khỏi các bệnh tật vô cùng nguy hiểm như: sốt xuất huyết, sốt rét, viêm não… do côn trùng đặc biệt là muỗi cắn gây ra.
     
    Bạn có biết không, cửa lưới không chỉ bảo vệ sức khỏe của chúng ta mà sử dụng nó chính là một cách tiết kiệm năng lượng vô cùng hữu hiệu. Thiết kế mặt lưới được làm từ lưới thủy tinh nhập khẩu từ Italia dẻo dai bền bỉ, kết hợp kỹ thuật đan xếp chặt chẽ tạo ra mặt lưới chống muỗi chắc chắn vừa có khả năng ngăn chặn muỗi, côn trùng bay vào nhà nó còn có thể ngăn chặn bụi bặm vô cùng hiệu quả. Hạn chế bụi bay vào nhà, bảo vệ không gian nhà sạch sẽ, gia chủ không cần tiêu tốn thời gian quá nhiều cho việc lau dọn hơn nữa nó có khả năng tiết kiệm năng lượng đáng kể từ máy hút bụi hay tiết kiệm nước hiệu quả. 
     
     
    Sự đan xếp tinh tế các sợi lưới thủy tinh, tạo ra các lỗ nhỏ li ti vừa đủ để ngăn cản côn trùng, bụi bặm. Thông qua lỗ li ti này cửa lưới có thể đưa các luồng gió mát từ thiên nhiên bên ngoài vào nhà, mang lại không gian mát mẻ thoáng mát. Tiết kiệm nguồn năng lượng cho các thiết bị quạt gió, điều hòa, máy lạnh. Các nguồn năng lượng tiêu tốn cho thiết bị này khá là lớn mới có thể mang lại không gian thoáng mát cho gia đình bạn nên sử dụng cửa lưới chống muỗi là cách tiết kiệm năng lượng hiệu quả.
     
    Ánh sáng là nguồn năng lượng tự nhiên, soi sáng giúp mọi người có thể nhìn thấy khung cảnh, đồ vật và thực hiện sinh hoạt làm việc một cách dễ dàng. Có thể nói ánh sáng rất quan trọng, gần như không có ánh sáng chúng ta không thể làm được gì. Đối với nhà ở, nếu lượng chiếu sáng yếu có thể ảnh hưởng đến hoạt động sinh hoạt hàng ngày, nó còn có khả năng gây ra các tai nạn không đáng có. Để tránh khỏi các tác nhân tấn công bên ngoài như khói bụi, côn trùng người ta thường lựa chọn  việc đóng cửa thường xuyên vì vậy muốn có ánh sáng gia chủ phải sử dụng hệ thống đèn, đèn làm tăng chi phí chi trả hơn nữa nó còn tiêu tốn khoản năng lượng lớn. Sử dụng cửa lưới chống muỗi đem lại hiệu quả chống côn trùng, bụi bặm hiệu quả mà không cần phải đóng cửa thường xuyên, phá vỡ không gian bí bách tù túng ánh sáng len lỏi qua các kẽ hở li ti trên mặt lưới đem đến nguồn ánh sáng vừa đủ cho căn nhà giúp bạn giảm chi phí cho các thiết bị thắp sáng, cũng là một cách tiết kiệm năng lượng tuyệt vời.
     
     
    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nơi cung cấp cửa lưới chống muỗi với đa dạng kiểu dáng, màu sắc, chủng loại có thể lắp đặt ở nhiều khu vực khác nhau chẳng hạn như vị trí ban công bạn cũng có thể chọn một cửa lưới cho ban công giá rẻ trên thị trường vô cùng dễ dàng và được lắp đặt nhanh chóng. Lợi ích của cửa thì rất tuyệt vời, chi phí dành cho nó cũng phù hợp vậy còn chần chờ gì hơn nữa để sở hữu một thiết bị tuyệt vời này.
    Không khó gì để có một thiết bị cửa lưới trên thị trường với mức giá hợp lý. Lợi ích của cửa thì rất tuyệt vời, không chỉ bảo vệ an toàn sức khỏe mà còn tiết kiệm năng lượng tuyệt vời.
    4.95 sao của 1463 đánh giá
    3 Cách tiết kiệm năng lượng nhờ cửa lưới chống muỗi
    3 Cách tiết kiệm năng lượng nhờ cửa lưới chống muỗi
    Tin tức 0909.131.533 Hotline 130C, Tô Ngọc Vân, P.Thạnh Xuân, Q,12, TP.HCM
    0909.131.533
    Gọi điện0909.131.533